หน้าหลัก > ภาคเหนือ > จ.เชียงใหม่ > รวมสถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ ทริปเชียงใหม่ ยอดนิย..


เชียงใหม่

รวมสถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ ทริปเชียงใหม่ ยอดนิยม

รวมสถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ ทริปเชียงใหม่ ยอดนิยม

Rating: 4.9/5 (8 votes)

รวมสถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ยอดนิยม ที่เที่ยวเชียงใหม่มีให้เลือกมากมายเนื่องจากจังหวัดเชียงใหม่เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยว มีทั้งนอกตัวเมือง ในตัวเมือง สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ และทริปเชียงใหม่ ประกอบไปด้วย การท่องเที่ยวเชิง ศิลปะ ประเพณีไทย วัฒนธรรมไทย และแหล่งมรดก, สถานที่ท่องเที่ยวเชิงวิชาการ, สถานที่ศักดิ์สิทธ์, โครงการในพระราชดำริ, การท่องเที่ยวเชิงวิถีชีวิต
 
ธรรมชาติ และสัตว์ป่า, อุทยานแห่งชาติต่าง ๆ, สถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตร และช้อปปิ้ง ถนนคนเดิน ตลาดกลางคืน เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีอาหารพื้นเมืองอร่อย ๆ ที่พัก วิวสวย ที่เที้ยวเชียงใหม่จึงเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวยอดฮิตติดอันดับ ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเยือนมากที่สุดได้แก่
 
วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร

1. วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร
ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นวัดที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาสักการะ "พระธาตุดอยสุเทพ" เนื่องจากมีความสำคัญในแง่ประวัติศาสตร์ และเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดเชียงใหม่ ภายในเป็นมีพระบรมสารีริกธาตุของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าบรรจุอยู่ จึงถือเป็นปูชนียสถาน ที่ถ่ายทอดศิลปะแบบล้านนาที่สำคัญ คู่บ้านคู่เมืองจังหวัดเชียงใหม่มาอย่างยาวนาน นอกจากนี้ยังสามารถชมทิวทัศน์ที่งดงามรอบตัวเมืองเชียงใหม่ โดยขึ้นบันไดพญานาคไป 300 ขั้น หรือขึ้นรถกระเช้า
 
ดอยอ่างขาง 
 
2. ดอยอ่างขาง ตำบลแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,400 เมตร และยอดดอยสูงถึง 1,928 เมตร ดอยอ่างขาง เป็นที่เที่ยวเชียงใหม่ ที่พักผ่อนเชียงใหม่ ที่ตั้งอยู่บนทิวเขาแดนลาว อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ ที่ได้ริเริ่มสร้างโครงการวิจัยผลไม้ และดอกไม้เมืองหนาว ตามแนวพระราชดำริองพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในรัชกาลที่ 9 เพื่อพัฒนาอาชีพเกษตรกรรมแก่ชาวเขาในบริเวณดอยอ่างขาง โดยเปลี่ยนจากทุ่งฝิ่นเป็นแปลงเกษตรพัฒนา นักท่องเที่ยวสามารถเลือกซื้อผลผลิตภามฤดูกาลจากโครงการหลวง จึงเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ที่ไม่ควรพลาด
 
สวนสัตว์เชียงใหม่ 
 
3.  สวนสัตว์เชียงใหม่ ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นสวนสัตว์ขนาดใหญ่ ใครที่มาเที่ยวเชียงใหม่ไม่ควรพลาด สวนสัตว์เชียงใหม่มีสัตว์อยู่มากกาว่า 2,000 ชนิด ทั้งสัตว์ในประเทศไทย และสัตว์จากต่างประเทศ สวนสัตว์เชียงใหม่ตั้งอยู่บริเวณทางขึ้นดอยสุเทพ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่แห่งหนึ่งที่ได้รับความนิยม เหมาะกับการพักผ่อน ชมธรรมชาติ และสัตว์ป่าหายาก
 
ถนนคนเดินท่าแพ 
 
4. ถนนคนเดินท่าแพ ถนนราชดำเนิน ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นสถานที่เที่ยวเชียงใหม่ และเป็นเหมือนแหล่งช้อปปิ้งสุดฮิตของจังหวัดเชียงใหม่ ถือเป็นถนนคนเดินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เปิดทุกวันเสาร์ - วันอาทิตย์ มีสินค้าพื้นเมือง, สินค้า OTOP, สินค้าหายาก, งานแฮนด์เมด, งานศิลปะ, สินค้าไอเดีย รวมถึงอาหารทานเล่นตลอด 2 ข้างทาง เหมาะสำหรับคนที่ชอบอาหารพื้นเมืองของจังหวัดเชียงใหม่ 
 
พระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ 
 
5. พระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ มีลักษณะเป็นแบบเรือนไทยภาคกลาง รูปแบบสถาปัตยกรรมไทยประยุกต์ มีการก่ออิฐ ยกพื้นสูง หลังคาทรงไทย สร้างเสร็จเมื่อปี พ.ค. 2505 เป็นพระตำหนักประทับของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ที่งดงามเป็นอย่างมาก เหมาะสำหรับเดินทางมาพักผ่อน เดินทางมาชมดอกไม้หายาก ดอกไม้เมืองหนาว นานาพันธุ์ และเก็บภาพประทับใจคุ่กับพระตำหนักพร้อมบรรยากาศโดยรอบ
 
ม่อนแจ่ม 
 
6. ม่อนแจ่ม หรือดอยม่อนแจ่ม ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ สุดยอดทริปเชียงใหม่ ที่พักผ่อนเชียงใหม่ เป็นที่เที่ยวเชียงใหม่ที่ได้รับความนิยมตลอดกาล ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่ มีอากาศเย็นสบายตลอดปี วิวทิวทัศน์สวยงาม โดยเฉพาะทะเลหมอก เนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 1,350 เมตร ภายในดอยม่อนแจ่มมีศูนย์โครงการหลวงหนองหอย นักท่องเที่ยวที่สนใจห้องพักสามารถจองที่พักได้ที่ม่อนแจ่ม, ม่อนวิวงาม, ม่อนอิงดาว และม่อนตะวัน
 
กิ่วแม่ปาน 
 
7. กิ่วแม่ปาน ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เส้นทางธรรมชาติ สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ หรือทริปเชียงใหม่ที่เหมาะกับการเดินทางศึกษาธรรมชาติ ชมความงดงามของธรรมชาติ ได้อย่างเต็มที่ วิวภูเขา และต้นไม้เมืองหนาว รวมถึงกุหลาบพันปีที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่
 
ขุนช่างเคี่ยน 
 
8. ขุนช่างเคี่ยน ตำบลดอนแก้ว อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ สุดยอดดอกไม้เมืองหนาว ซากุระเมืองไทย ที่เที่ยวเชียงใหม่ที่ได้รับการยกย่องว่าสามารถชมดอกนางพญาเสือโคร่งได้สวยที่สุด ฤดูที่ดอกนางพญาเสือโคร่งจะบานเต็มที่ในช่วงเดือน ธันวาคม - มกราคม จะปกคลุมรอบบริเวณ
 
ดอยผ้าห่มปก 
 
9. ดอยผ้าห่มปก ตำบลโป่งน้ำร้อน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ ที่พักผ่อนเชียงใหม่ ที่มียอดดอยสูงเป็นอันดับที่ 2 ของประเทศไทย สูง 2,285 เมตรจากระดับน้ำทะเล และยอดดอยเป็นจุดชมวิวที่สวยงามมากแห่งหนึ่งของเมือไทย มีพืชพรรณ ดอกไม้ป่าหลากหลายชนิด สามารถกางเต็นท์นอนบนยอดดอย ชมดาวในบรรยากาศโรแมนติก ท่านกลางอากาศที่หนาวเหน็บ พร้อมกับตื่นมาตอนเช้าชม พระอาทิตย์ขึ้น และเห็นวิวทิศทัศน์ของสายหมอกเป็นทางทอดยาว การเดินทางขึ้นไปยังดอยผ้าห่มปกควรติดต่อเจ้าหน้าที่ก่อนเสมอ ถือเป็นอีกหนึ่งทริปเชียงใหม่ที่เยี่ยมยอด
 
ป่าสนบ้านวัดจันทร์ 
 
10. ป่าสนบ้านวัดจันทร์ อำเภอกัลยาณิวัฒนา จังหวัดเชียงใหม่ ถือเป็นอีกหนึ่งทริปเชียงใหม่ และถือเป็นจุดหมายปลายที่นักท่องเที่ยวที่รักในธรรมชาติรู้จักเป็นอย่างดี นอกจากมีความสวยงามแล้ว ยังได้สัมผัสกับวิถีชีวิตองชาวกระเหรี่ยง ที่ตั้งรกรากอาศัยอยู่มาอย่างยาวนาน และทำหน้าที่ดูแลรักษาผืนป่า นักท่องเที่ยวสามารถเช่าจักรยานขึ้นไปปั่นได้
 
เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล 
 
11. เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล ตำบลอินทขิล อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เขื่อนเพื่อทำการชลประทานแก่พื้นที่เพาะปลูกในลุ่มน้ำแม่งัด สร้างตามพระราชดำริ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในรัชกาลที่ 9 เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล มีความสำคัญทั้งการเกษตรกรรม และการท่องเที่ยว บริเวณโดยรอบมีทิวทัศน์ที่สวยงาม อากาศเย็นสบาย เป็นแหล่งชมนก แหล่งของพันธุ์ปลานานาชนิด เป็นที่เที่ยวเชียงใหม่ที่ควรจะเก็บไว้เป็นทริปเชียงใหม่ที่ห้ามพลาด
 
บ้านป่าบงเปียง 
 
12. บ้านป่าบงเปียง ตำบลช่างเคิ่ง อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ที่คุณจะหลงไหล สัมผัสความงดงามของนาขั้นบันไดบนเทือกเขาสูงที่ไร่เรียงซ้อนกันลงมาเป็นลำดับ ดูแล้วจิตใจสงบ สวนงาม เป็นหมู่บ้านที่ไม่ว่าจะมาฤดูกาลไหน ก็มีความประทับใจ บ้านป่าบงเปียง อยู่ท่ามกลางหุบเขา เมื่อถ่ายภาพจากมุมสูง จะได้ภาพของนาขั้นบันไดที่มีมิติ ภายในหมู่บ้านจะมีโฮมสเตย์ไว้ให้บริการแก่นักท่องเที่ยว
 
ฮิโนกิแลนด์ 
 
13. ฮิโนกิแลนด์ ตำบลศรีดงเย็น อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ ทริปเชียงใหม่แห่งใหม่ จำลองเมืองญี่ปุ่น บนพื้นที่กว่า 83 ไร่ ภายในมีปราสาทฮิโนกิที่สร้างจากไม้หอมทั้งหลัง ขนาดสูงกว่า 4 ชั้น รอบนอกเป็นบรรยากาศโอบล้อมด้วยธรรมชาติ ถือเป็นอาณาจักรไม้ฮิโนกิแห่งแรกในประเทศไทย นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ที่ไม่ควรพลาด
 
แกรนด์แคนยอนเชียงใหม่ 
 
14. แกรนด์แคนยอนเชียงใหม่ ตำบลน้ำแพร่ อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ เติมสีสันด้วยทริปเชียงใหม่อีกแห่งหนึ่ง เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบกิจกรรมพจญภัย กีฬาทางน้ำ กิจกรรมแอดเวนเจอร์ต่าง ๆ แกรนด์แคนยอนเชียงใหม่ ลักษณะคล้ายหน้าฝาแกรนด์แคนยอน ในประเทศสหรัฐอเมริกา เกิดจากการกัดเซาะของกระแสน้ำตามธรรมชาติ ภายในเป็นแอ่งน้ำสีเขียวมรกต เป็นที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เหมาะสำหรับผู้ชอบความท้าทาย นักท่องเที่ยวควรใช้ความระมัดระวังในการทำกิจกรรมต่าง ๆ เนื่องจาก น้ำมีความลึก และเย็น ไม่เหมาะสำหรับคนที่ว่ายน้ำไม่เป็น และควรใช้อุปกรณ์เล่นน้ำเสริมเพื่อความปลอดภัย ภายในยังมีบริการ ร้านอาหาร เครื่องดื่ม รวมไปถึงห้องน้ำ อีกด้วย
 
กาดหลวง (ตลาดวโรรส) 
 
15. กาดหลวง (ตลาดวโรรส) ตำบลช้างม่อย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ตลาดชุมชนขนาดใหญ่ และเป็นแหล่งซื้อของฝากที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ เช่น อาหารพื้นเมือง, สินค้าพื้นเมือง, ผลไม้เมืองหนาว อาหารสด และอาหารแห้ง เป็นต้น ใครที่แวะมาเที่ยวเชียงใหม่ก็อย่าลืมซื้อของฝากไปด้วย
 
วันนิมมาน 
 
16. วันนิมมาน ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นที่เที่ยวเชียงใหม่แห่งใหม่ และแลนด์มาร์แห่งใหม่ของจังหวัดเชียงใหม่ ที่ต้องเก็บเป็นทริปเชียงใหม่ ไว้ปักหมุดเช็คอินก่อนใคร เพราะวันนิมมาน เป็นแหล่งรวม ศิลปะ วัฒธรรม ร้านค้า ไอเดียเก๋ ๆ และความร่วมสมัยบนถนนนิมมานเหมินทร์ ภายในมีร้านอาหาร, ร้านค้า, ร้านกาแฟ, แกลลอรี่แสดงผลงานทางศิลปะ ในบรรยากาศของสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรปที่ผสมผสานกับสไตล์ล้านร้านกันได้อย่างลงตัว
 
อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง 
 
17. อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ตำบลกื้ดช้าง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ จุดชมทะเลหมอกทีคุณจะได้ชมความงามของพระอาทิตย์ยามเช้า และพระอาทิตย์ยามอัสดง สามารถกางเต็นท์นอนได้ รวมถึงมีร้านอาหารไว้ให้บริการ
 
ชุมชนย่านวัดเกตุ 
 
18. ชุมชนย่านวัดเกตุ ตั้งอยู่บนนถนนเจริญราฏร์ หรือหน้าวัดเกต ตำบลวัดเกต อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ตรงข้ามตลาดวโรรส (กาดหลวง) เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ ที่จะได้สัมผัสบรรยากาศวัฒนธรรมชุมชน ทั้งที่อยู่อาศัย และประเพณี ของถนนสายวัฒนธรรมที่คู่จังหวัดเชียงใหม่มาอย่างยาวนาน ถือเป็นย่านการค้าที่เก่าแก่ และเจริญรุ่งเรืองมากในอดีต นอกจากนี้ยังมีความโดดเด่นด้วยอาคาร และบ้านเรือนที่เก่าแก่ เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมที่ทรงคุณค่าเรียงรายตลอดสองข้างทาง เป็นอีกหนึ่งทริปเชียงใหม่ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นอย่างมาก
 
น้ำแม่ออกฮู 
 
19. น้ำแม่ออกฮู ตำบลช่างเคิ่ง อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ที่มีชื่อเสียงจนเรียกได้ว่าเป็น Unseen Thailand แห่งหนึ่งของอำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ถือเป็นของขวัญทางธรรมชาติที่มีความสมบูรณ์มาก ๆ เป็นน้ำที่ออกจากรูดินตามธรรมชาติ สวยงาม และตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ
 
หมู่บ้านแม่กำปอง 
 
20. หมู่บ้านแม่กำปอง ที่เที่ยวเชียงใหม่ที่ตั้งอยู่อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ เป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ และเป็นหมู่บ้านที่เก่าแก่ มีประวัติยาวนานกว่า 100 ปี มีอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าสนใจใกล้เคียงอีกหลายแห่ง เช่น น้ำตก, ดอย ฯลฯ ถือเป็นทริปเชียงใหม่ที่ดีอีกหนึ่งทริป
 
น้ำพุร้อนสันกำแพง 
 
21. น้ำพุร้อนสันกำแพง ตำบลบ้านสหกรณ์ อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ แหล่งน้ำพุร้อนที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเชียงใหม่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ มีบริการให้แช่น้ำร้อน บรรยากาศโดยรอบโอบล้อมด้วยธรรมชาติ ภูเขา และต้นไม้ น้ำพุร้อนสันกำแพง มีให้เลือกหลายบ่อ อาทิเช่น บ่อขนาดเล็กสำหรับเด็ก ๆ ที่สามารถลงเล่นด้วยกันได้อย่างสนุกสนาน และบ่อสำหรับผู้ใหญ่ นอกจากนี้ยังมีสวนดอกไม้ และสนามหญ้ากว้างขวาง เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ผ่อนคลาย พักผ่อน ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ที่ได้รับความนิยมทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ
 
น้ำตกบัวตอง 
 
22. น้ำตกบัวตอง ตำบลแม่หอพระ อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชียงใหม่ที่มีลักษณะพิเศษ คือ เป็นน้ำตกธารหินปูน ที่ตั้งอยู่ภายในอุทยานน้ำตกบัวตอง และน้ำพุเจ็ดสี จุดเด่น คือ มีน้ำตลอดทั้งปี มีทั้งหมด 3 ชั้น ให้นักท่องเที่ยวได้ท้าทายความสามารถ นอกจากนี้บริเวณใกล้เคียงยังมี น้ำพุเจ็ดสี เป็นลักษณะบ่อน้ำพุเย็น ไหลออกมาจากใต้ดินตลอดทั้งปี น้ำใสประกายสีรุ้งเมื่อโดนแสงแดด อีกทั้งยังเป็นเสมือนแหล่งต้นน้ำของน้ำตกบัวตอง สำหรับนักพจญภัยไม่ควรพลาดทริปเชียงใหม่ ทริปนี้
 
ดอยม่อนจอง 
 
23. ดอยม่อนจอง ตำบลม่อนจอง อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ เป็นอีกหนึ่งทริปเชียงใหม่ที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง ความลงตัวของลักษณะยอดดอยที่เป็นเอกลักษณ์ ไฮไลท์ คือ ความตื่นตาตื่นใจของไหล่ทางทั้งสองด้าน ด้านทิศตะวันออก จะเป็นไหล่เขาทอดยาวลงไป ด้านทิศตะวันตก จะเป็นหน้าผาสูงชัน มีทางเดินแคบ ๆ เป็นเส้นทางพจญภัยสไตล์ธรรมชาติ หากเดินไปทางทิศใต้ จะมียอดเขาที่เรียกว่า หัวสิงห์ จุดนี้จะมีความสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 1,929 เมตร เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ที่ดูสวยแปลกตา และยังมีสัตว์ป่าอาศัยอยู่มากมายหลายชนิด รวมถึงต้นกุหลาบพันปีที่เชื่อกันว่าเป็นต้นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย
 
ผาช่อ 
 
24. ผาช่อ ตำบลสันติสุข อำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่ เชื่อกีนว่าเป็นดินแดนห่งหน้าผาหิน ที่มีอายุมากกว่า 5 ล้านปี ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติแม่วาง ผาช่อ ถือเป็นปรากฎการณ์ทางธรรมชาติอันเกิดจากการกัดเซาะของลม ฝน และพายุ จนทำให้เชื่อว่า ดั้งเดิมบริเวณแห่งนี้เคยเป็นสายน้ำแม่ปิง ที่ต่อมาได้สายน้ำได้เปลี่ยนแปลงไปยังทิศทางอื่น บริเวณนี้จึงยกตัวเป็นภูเขาตะกอนหินสูง จนมีลักษณะรูปร่างที่สวยงามแปลกตา คล้ายกับแพะเมืองผี ที่จังหวัดน่าน ผาช่อ นั้นมีขนาดสูงประมาณ 30 เมตร นอกจากนี้ยังพบรังผึ้งขนาดใหญ่จำนวนมาก สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่ไปเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่แห่งนี้
 
ทุ่งดอกเก๊กฮวยสะเมิง 
 
25. ทุ่งดอกเก๊กฮวยสะเมิง บ้านอมลอง ตำบลแม่สาบ อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นทริปเชียงใหม่ที่ทุกปีประมาณปลายเดือนตุลาคม - พฤศจิกายน จะเป็นช่วงที่ทุ่งดอกเก๊กฮวย บานสะพรั่ง พร้อมเก็บเกี่ยว ซึ่งเป็นทุ่งดอกเก๊กฮวยที่ชาวบ้านปลูกไว้ และเปิดให้นักท่องเที่ยวชมฟรี หากมาสถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่แห่งนี้นักท่องเที่ยวจะมีรูปเด็ด ติดไม้ติดมือไปอย่างแน่นอน พร้อมกับจิบเก๊กฮวยเย็น ๆ แบบเต็มอิ่ม ชื่นใจ โดยสามารถซื้อเก๊กฮวยเป็นของฝากได้ด้วย
 
ม่อนอิงดาว รีสอร์ท 
 
26. ม่อนอิงดาว รีสอร์ท ตำแม่แรม อำแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ทริปเชียงใหม่ที่หลีกหนีความวุ่นวายในเมือง มาผ่อนคลายด้วยบรรยากาศ ท่านกลางธรรมชาติ แปลงผักขั้นบันได และทิวทัศน์ภูเขาที่สวยงาม ม่อนอิงดาว รีสอร์ท เป็นที่พักเชียงใหม่ที่วิวสวยบนยอดดอย พร้อมห้องพักหลายหลายสไตลฺ์ ที่สามารถรองรับทุกความต้องการทั้งครอบครัว กลุ่มเพื่อน หรือจะสวีทกันแบบคนรัก ติดต่อเพิ่มเติมได้ที่ 0862167405 ราคาในช่วงเดือนมีนาคม - กันยายน ประมาณ 1,000 - 2,000 บาท ราคาช่วงเดือนตุลาคม - กุมภาพันธ์ ประเมาณ 1,500 - 3,000 บาท ที่นอนเสริม 200 บาทต่อคน เต็นท์พร้อมที่นอน ราคา 500 - 800 บาท 2 - 4 คน ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาสอบถามล่วงหน้า
 
ถ้ำเชียงดาว 
 
27. ถ้ำเชียงดาว ตำบลเชียงดาว อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ที่มีความสำคัญมาก เนื่องจากเป็นถ้ำขนาดใหญ่บนดอยหลวงเชียงดาว มีความสูงประมาณ 2,180 เมตร เกิดจากการสร้างตัวของหินปูน ในยุคเพอร์เมียน ประกอบด้วยหินปูนมวลหนาเป็นส่วนใหญ่ สลับกับหินปูนชั้นบาง มีสีเท่าอ่อนถึงสีเทาเข้ม มีหินปูนเนื้อโคลนปนอยู่บ้าง รวมถึงมีซากดึกดำบรรพ์ของฟิวซูลินิด โดยบริเวณหน้าถ้ำจะมีน้ำไหลออกมา มีพันธุ์ไม้หลายหลาย อยู่ในวัดถ้ำเชียงดาว
 
ปางช้าง 
 
28. ปางช้าง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ มีการแสดงช้าง โชว์ช้างวาดรูป แตะฟุตบอล และทักษะอื่น ๆ เป็นทริปเชียงใหม่ยอดฮิต ที่นิยมมากในหมู่ชาวต่างชาติ และชาวไทย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอีกหลายอย่าง เช่น ล่องแก่ง, ขี่ช้างม นั่งวัวเกวียน และล่องแพชมธรรมชาติ
 
บ้านแม่แมะ 
 
29. บ้านแม่แมะ ตำบลแม่นะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่แบบหมู่บ้านท่องเที่ยวลองสเตย์ มีบ้านพักไว้รองรับนักท่องเที่ยว สัมผัสบรรยากาศ วิถีชุมชน กิจกรรมเดินป่า เที่ยวน้ำตก และการนวดผ่อนคลาย อบสมุนไพร สัมผัสกับความเป็นอยู่ตามแบบวิถีชุมชนอย่างแท้จริง
 
ศูนย์วิจัยข้าวสะเมิง 
 
30. ศูนย์วิจัยข้าวสะเมิง ตำบลสะเมิงใต้ อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นศูนย์วิจัยที่พัฒนาพันธุ์ข้าว ถือเป็นทริปเชียงใหม่ที่บรรดานักถ่ายภาพนิยมมาถ่ายภาพกับต้นข้าวสีทองที่พริ้วไหวสวยงามตามธรรมชาติ ได้บรรยากาศอบอุ่น ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการมาเที่ยวชมทุ่งข้าวสาลี คือ กลางเดือนกุมภาพันธ์ - กลางเดือนมีนาคม โดยจะมีการเริ่มปลูกข้าวสาลีประมาณเดือนมกราคม และมีสีเขียวในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ของทุกปี อำเภอสะเมิงถือเป็นอำเภอเล็ก ๆ ของจังหวัดเชียงใหม่ที่ซ่อนมนต์เสน่ห์ที่ไม่เหมือนใคร นักท่องเที่ยวจึงไม่ควรพลาดที่เที่ยวเชียงใหม่แห่งนี้
 
บ้านจ๊างนัก 
 
31. บ้านจ๊างนัก ตำบลบวกค้าง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ที่เที่ยวเชียงใหม่ที่นำเสนอผลงานอันทรงคุณค่าหลายหลายของศิลปิน และกลุ่มช่างฝีมือไทยพื้นบ้านแห่งล้านนาไทย โดยถ่ายทอด และสร้างสรรค์งานตามจิตนาการออกมาได้งดงามในรูปแบบงานไม้แกะสลักสุดอลังกาล ผลงานของช่างฝีมือดี และมีความโดดเด่นจะถูกรวบรวมไว้ที่นี่ ก่อตั้งโดยคุณสล่าเพชร วิรยะ เจ้าของรางวัล เพชรราชภัฎ - เพชรล้านนา ประจำปี พ.ศ. 2551 บ้านจ๊างนัก จะมีผลงานไม้แกะสลักช้างมากมายหลายผลงานโดยเน้นรูปสเหมือนจริง และมีหลากหลายอิริยาบถ โดยผลงานไม้แกะสลักของบ้านจ๊างนักทุกชิ้นจะมีรหัสกำกับไว้ ปัจจุบันกลายเป็นพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่น ที่มีวัตถุประสงค์สร้างความตระหนัก หวงแหน และให้ความสำคัญกับปัญหาช้างไทยในปัจจุบัน รวมถึงการอนุรักษ์ช้างไทยให้อยู่คู่กับคนไทยตราบนานเท่านาน เป็นอีกหนึ่งทริปเชียงใหม่ที่ควรแวะมาเยี่ยมชม
 
สะพานโต่วะ วัดเจ็ดลิน 
 
32. สะพานโต่วะ วัดเจ็ดลิน ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งอยู่ภายในวัดเจ็ดลิน เป็นสะพานที่มีลักษณะเหมือนสะพานไม้ไผ่ ทอดข้ามบึงบัว ตกแต่งด้วยโคมไฟสไตล์ล้านนา พร้อมร่มแบบล้านนาสีแดงสวยงาม สำหรับทริปเชียงใหม่ทริปนี้ นักท่องเที่ยวจะเพลิดเพลินไปกับการถ่ายภาพ ตามบรรยากาศโดยรอบ และสามารถเยี่ยมชม ทำบุญในวัดเจ็ดลินได้อีกด้วย
 
โหล่งฮิมคาว 
 
33. โหล่งฮิมคาว ตำบลสันกลาง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ที่เที่ยวเชียงใหม่สไตล์วิถีชีวิตชุมชน ลักษณะเป็นชุมชนเล็ก ๆ ที่มีความโดดเด่นด้วยวิถีชีวิตแบบเรียบง่าย เป็นชุมชนที่มีชื่อเสียงทางด้านการทอผ้า ผ้ามัดย้อม และร้านอาหารเพื่อสุขภาพ รวมถึงยังมีผลงานแฮนด์เมดมาวางจำหน่ายให้แก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย โดยโหล่งฮิมคาวจะเปิดทุกวันเสาร์ - วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09.00 - 14.00 น.
 
ดัช ฟาร์ม 
 
34. ดัช ฟาร์ม ตำบลออนใต้ อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นฟาร์มม้าแคระที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย ภายในตกแต่งสไตล์ฮอลแลน์ บรรยากาศยุโรป มีดอกไม้สวย ๆ และกิจกรรมสนุก ๆ ให้เพลิดเพลินตลอดทั้งวัน เช่น ฟาร์มม้าแคระ, ทุ่งดอกไม้ และกังหันลม, สนามเด็กเล่น, สระปลา, ศูนย์วัฒนธรรม, กรีนเฮาส์, ร้านกาแฟ และร้านอาหาร เป็นต้น
 
บัวขาว วิลเลจ 
 
35. บัวขาว วิลเลจ ตำบลบ้านเป้า อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ที่เป็นทั้งค่ายมวย ที่พัก ร้านกาฟ และร้านอาหาร ของคุณบัวขาว บัญชาเมฆ มีพื้นที่กว่า 100 ไร่ คนที่สนใจศึกษาเชิงมวยพร้อมบรรยากาศชิล ๆ ก็ไม่ควรพลาดทริปเชียงใหม่ทริปนี้
 
ม่อนเงาะ 
 
36. ม่อนเงาะ ตำบลเมืองก๋าย อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เป็นเหมือนจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจะสามารถมองเห็นภูเขา และทิวทัศน์โดยรอบได้อย่างสวยงาม พร้อมกับบรรยากาศที่หนาวเย็น มีทะเลหมอกสีขาวมากมายเรียงรายอยู่เบื้องล่าง ในม่อนเงาะแห่งนี้นักท่องเที่ยวสามารถกางเต๊นท์นอนได้ นอกยังมีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงที่น่าสนใจ ได้แก่ โครงการหลวงแม่เงาะ, โครงการหลวงแม่หลอด, บ่อน้ำทิพย์, น้ำตกหมอกฟ้า และถ้ำลม เป็นต้น
 
สวนป่าดอยบ่อหลวง 
 
37. สวนป่าดอยบ่อหลวง ตำบลบ่อหลวง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ที่อยู่ภายใต้การดูแลขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ ไฮไลท์ คือ สวนสนต้นใหญ่ จำนวนมาก ที่สุดร่มรื่ม ทำให้ได้บรรยากาศเหมือนป่าสนในต่างประเทศ นอกจากนี้ยังมีบ้านพัก หลากสไตล์ เช่น กระท่อม, โมเดิร์น ท่ามกลางป่าสน ที่มีความเงียบสงบ เหมาะกับการหลีกหนีสิ่งที่วุ่นวายภายในเมืองมาพักสมองผ่อนหลาย พร้อมบรรยากาศหนาวเย็นสุดสบาย
 
ทุ่งหญ้าทะเลสาบดอยเต่า 
 
38. ทุ่งหญ้าทะเลสาบดอยเต่า ตำบลบ้านแอ่น อำเภอดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่ เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่เหนือเขื่อนภูมิพล มีทิวทัศน์งดงาม บรรยากาศโดยรอบโอบล้อมด้วยภูเขา ในช่วงที่น้ำลดลงจะปรากฎเป็นทุ่งหน้ากว้างอยู่ริมทะเลสาบดอยเต่า ทุ่งหญ้าที่เขียวขจีไปไกลสุดสายตาทำให้มีความรู้สึกเหมือนกับกำลังมองดูพรมสีเขียวที่ทอดยาวไปปกคลุมภูเขาอีกฝั่งนึง บรรยากาศเหมือนอยู่ในทุ่งหญ้าต่างประเทศ
 
ไฟล์ท ออฟ เดอะ กิบบอน 
 
39. ไฟล์ท ออฟ เดอะ กิบบอน (Flight of the Gibbon) ตำบลห้วยแก้ว อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ มาเที่ยวเชียงใหม่แบบตื่นตาตื่นใจ ตื่นเต้นไปกับความสนุกของการทะยานบนลวดสลิงผ่านต้นไม้ และธรรมชาติในป่าใหญ่ พร้อมชมทัศนียภาพที่ไม่เหมือนทริปเชียงใหม่ทริปไหนทำให้อะดรีนาลีนของคุณพุ่งพรวด ในการท่องเที่ยวแบบพจญภัย พร้อมกับกิจกรรมพจญภัยมากมาย เปิดทุกวัน เวลา 6.30 - 22.00 น.
 
สวนสนบ่อแก้ว 
 
40. สวนสนบ่อแก้ว ตำบลบ่อหลวง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ที่น้อยคนจะไม่รู้จัก จนได้รับฉายาว่า เกาะนามิเมืองไทย ลักษณะเป็นป่าสนยืนต้นสูงเป็นแนว ถ่ายรูปออกมาสวยมาก ๆ ไม่แพ้ไปประเทศเกาหลีเลยทีเดียว ฤดูหนาวเป็นช่วงที่น่าไปมากที่สุด เนื่องจากจะเห็นหมอกที่ปกคลุมสวนสน สวยงามมาก สวนสนบ่อแก้ว เป็นพื้นที่ทดลองปลูกสนชนิดต่าง ๆ ที่กรมอุทยานแห่งชาติ นำพันธุ์ต้นสนมาจากต่างประเทศ เช่น ออสเตรเลีย ไต้หวัน และแอฟริกาใต้ เพื่อทดลองหาพันธุ์สนที่เหมาะสมมาปลูกทดแทนป่าเสื่อมโทรมบนดอยทางภาคเหนือมีอากาศชื้น และเย็นตลอดทั้งปี
 
บ้านนาเลาใหม่ 
 
41. บ้านนาเลาใหม่ ตำบลเชียงดาว อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เชียงใหม่ที่เที่ยวที่แอบซ่อน หมู่บ้านชาวเขาที่เงียบสงบตั้งอยู่เชิงเขาดอยหลวงเชียงดาว เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่อีกแห่งที่สามารถมองเห็นยอดดอยหลวงเชียงดาวได้อย่างชัดเจน และสวยงามสุด ๆ บ้านนาเลาใหม่มีความโดดเด่นเรื่องโฮมสเตย์ราคาหลักร้อย แต่จะได้ชมวิวระดับหลักล้าน เมื่อตื่นมาตอนเช้าจะได้เห็นสายหมอกลอยเต็มพื้นที่คู่กับทิวเขาเขียว ๆ ในยามค่ำคืนท้องฟ้าเปิดโล่งมองเห็นดวงดาวนับล้านลอยเด่นอยู่บนฟ้า อีกทั้งยังได้บรรยากาศแบบส่วนตัว พร้อมอาหารพื้นเมืองอร่อย ๆ ให้ได้ลิ้มลอง
 
บ้านแม่กลางหลวง 
 
42. บ้านแม่กลางหลวง ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เชียงใหม่ที่เที่ยวที่ตั้งอยู่ในหุบเขาขั้นบันไดบริเวณลุ่มน้ำบนดอยอินทนนท์ นักท่องเที่ยวจะได้พบกับความงดงามของนาขั้นบันได ดื่มด่ำกับทัศนียภาพที่งดงาม ช่วงเวลาที่เหมาะสมคือระหว่างเดือนกันยายนถึงกลางเดือนตุลาคม ซึ่งเป็นช่วงหน้าฝน เพราะนาข้าวจะเริ่มเขียวชอุม ส่วนปลายเดือนตุลาคมถึงเดือนพฤศจิกายน จะเป็นช่วงที่นาข้าวออกรวงเป็นสีทองเต็มท้องทุ่งเหลืองอร่ามสวยงามมาก นอกจากนี้ยังมีที่พักไว้บริการแก่นักท่องเที่ยว ถือเป็นที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เติมพลังชีวิตของคุณได้อย่างเต็มที่
 
เมืองคอง 
 
43. เมืองคอง ตำบลคอง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เชียงใหม่ที่เที่ยวที่หลบซ่อนตัวอยู่หลังดอยหลวงเชียงดาว มีความสมบูรณ์ของธรรมชาติ ป่าเขามีความงดงาม และบรรยากาศที่เงียบสงบ เป็นที่เที่ยวเชียงใหม่อีกแห่งที่จะได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติท่ามกลางบรรยากาศท้องนา อากาศเย็น และบริสุทธิ์ การเดินทางใช้เส้นทางเดียวกันกับบ้านนาเลาใหม่ จะมีรถสองแถวสีเหลือง สายเชียงดาว-เมืองคอง คอยให้บริการโดยนักท่องเที่ยวสามารถขึ้นได้ที่อำเภอเชียงดาว
 
โครงการบ้านข้างวัด 
 
44. โครงการบ้านข้างวัด ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เชียงใหม่ที่เที่ยวที่เป็นโครงการเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ในซอยวัดอุโมงค์ ตัวเมืองเชียงใหม่ ไฮไลท์คือการนำบ้านไม้เก่าพื้นเมืองมาดัดแปลงกลายเป็นร้านขายของฝาก, ของที่ระลึก, สินค้าแฮนด์เมด, ร้านกาแฟ, ร้านอาหาร และแกลลอรี่ บรรยากสุดคลาสิคเงียบสงบ เหมาะมาถ่ายรูป นั่งดื่มกาแฟ และใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์
 
สวนกุหลาบหลวงห้วยผักไผ่ ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงทุ่งเริง 
 
45. สวนกุหลาบหลวงห้วยผักไผ่ ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงทุ่งเริง ตำบลบ้านปง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ เชียงใหม่ที่เที่ยวที่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบสีสัน และความหอมของกุหลาบ เนื่องจากรอบบริเวณมีการปลูกดอกมากกว่า 148 สายพันธุ์ ไฮไลท์ของที่นี่คือการนั่งรับประทานอาหารท่ามกลางสวนดอกกุหลาบ ที่แฝงด้วยกลิ่นอายความโรแมนติก มีทั้งสีแดง, สีเหลือง, สีขาว, สีม่วง และดอกที่มีสีแปลกตาหาดูได้ยาก เป็นทริปเชียงใหม่ที่คู่รักห้ามพลาด
 
Balloon Adventure Thailand 
 
46. Balloon Adventure Thailand ตำบลสันป่าเปา อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ เชียงใหม่ที่เที่ยวที่จะเปิดประสบการณ์ใหม่บนการเดินทางบนท้องฟ้าภาคเหนือของประเทศไทย เป็นทริปเชียงใหม่สำหรับคนที่ชื่นชอบความท้าทายความสูงพร้อมดื่มด่ำกับบรรยากาศสุดสวยงามกับ Hot Air Balloon ขนาดใหญ่ ที่พาไต่ระดับความสูง 2,000 เมตรบนท้องฟ้า ให้ความเพลิดเพลินกับทัศนียภาพมุมสูงแบบ 360 องศาในมุมมองแบบ Bird’s Eyes View ที่แปลกตา
 
Tube Trek Water Park 
 
47. Tube Trek Water Park ตำบลต้นเปา อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ เชียงใหม่ที่เที่ยวสวนน้ำเชียงใหม่แห่งใหม่ ภายใต้อการออกแบบแนวอวกาศ, การ์ตูน และหุ่นยนต์ ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว พร้อมกับเครื่องเล่นสุดพิเศษมากมาย ประกอบไปด้วย 4 โซน คือ Splash Pool, Space Fortress Pool, High Tide Pool และ Wave Rafting พร้อมทั้งเครื่องเล่นทางน้ำ และสไลเดอร์สุดมันส์ถึง 7 เครื่อง
 
ล่องเรือแม่น้ำปิง 
 
48. ล่องเรือแม่น้ำปิง ตำบลช้างคลาน อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เชียงใหม่ที่เที่ยวตามวิถีสโลว์ไลฟ์ ปล่อยตัวปล่อยใจไปกับสายน้ำ กับการล่องเรือแม่น้ำปิง ชมวิถีชีวิตของชาวบ้านริมแม่น้ำปิง ดื่มด่ำกับบรรยากาศดี ๆ มองทัศนียภาพสองฝั่งแม่น้ำปิงที่ยังคงความงดงาม และสมบูรณ์อยู่ พร้อมกับแวะสักการะสิ่งศักดิ์สิทธ์ที่วัดชัยมงคล
 
ไร่ชาอรักษ์ 
 
49. ไร่ชาอรักษ์ อำเภอเมืองแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เชียงใหม่ที่เที่ยวเชิงอนุรักษ์กับพื้นที่ปลูกชาท่ามกลางขุนเขาในอำเภอแม่แตง ที่จะเปิดประสบการณ์ใหม่กับการเก็บใบชา, นวดคั่วชา พร้อมทั้งเรียนรู้ขั้นตอนการทำชาตั้งแต่กระบวนการปลูกรวมไปถึงการชิมชารสเลิศของทางไร่ และดื่มด่ำกับบรรยากาศสุดโรแมนติกของไร่ชาสีเขียวขจี และอากาศบริสุทธิ นับเป็นอีกหนึ่งทริปเชียงใหม่ที่จะตราตรึงใจไปตลอดกาล
 
คุ้มขันโตก 
 
50. คุ้มขันโตก ตำบลหนองป่าครั่ง อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เชียงใหม่ที่เที่ยวที่คุณจะได้สัมผัสเสน่ห์อันน่าหลงไหลของล้านนา อาหารเหนือแท้ ๆ รสเลิศที่เสิร์ฟมาในหวายทรงกลม หรือขันโตก พร้อมชมสถาปัตยกรรมสไตล์ล้านนาดั้งเดิมผ่านการตกแต่งสถานที่ทั้งภายใน และภายนอก อีกทั้งยังได้รับชมการแสดงศิลปะ วัฒนธรรมล้านนา ประเพณีภาคเหนือ และวัฒนธรรมภาคเหนือ อาทิเช่น การฟ้อนรำ, การฟ้อนเล็บ และรำบำ 4 เผ่า เป็นต้น นับเป็นทริปเชียงใหม่ที่จะพาย้อนเวลาไปยุคสมัยล้านนาที่ยังคงความรุ่งเรือง ให้คุณได้เพลิดเพลินสัมผัสใกล้ชิดกับศิลปวัฒธรรม อารยธรรมของล้านนาอันทรงเสน่ห์
 
วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร 
 
51. วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ เป็นเจดีย์ที่ใหญ่ที่สุดและสูงที่สุดของอาณาจักรล้านนา สร้างขึ้นในรัชกาลพระเจ้าแสนเมืองมา ซึ่งเป็นกษัตริย์องค์ที่ 7 แห่งราชวงศ์มังราย (พ.ศ. 1913 - 1954) ภายในเป็นสถานที่บรรจุพระเกศาธาตุ และพระธาตุขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า นับเป็นทริปเชียงใหม่สำหรับคนที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ ถ้ามีโอกาสมาเชียงใหม่ก็อย่าพลาดที่จะมาเยี่ยมชมความงดงามของสถาปัตยกรรมโบราณ ณ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้
 
ผาขุนแตะ ดอยผ้าขาวน้อย 
 
52. ผาขุนแตะ ดอยผ้าขาวน้อย ตำบลดอยแก้ว อำเภอดอยแก้ว จังหวัดเชียงใหม่ เชียงใหม่ที่เที่ยวมุมลับ วิวธรรมชาติสุดอลังการ เป็นเส้นทางการเดินป่าเก่าแก่ ระหว่างทางขึ้นเขาจะมีธรรมชาติ และจุดชมวิวให้ได้ชมเป็นระยะ เป็นที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบการผจญภัย เพราะเส้นทงการเดินค่อนข้างยากลำบาก แคบชัน และลื่น แต่เมื่อขึ้นไปถึงจุดชมวิวแล้วจะพบกับวิวแบบพาโนราม่า ที่คุ้มค่ากับความยากลำบาก ที่มองไปที่ไหนก็จะเห็นความเขียวขจีของป่าที่อุดมสมบูรณ์
 
ป่าปงเปียง 
 
53. ป่าปงเปียง ตำบลช่างเคิ่ง อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ เชียงใหม่ที่เที่ยวที่เป็นหมู่บ้านของชาวเขาปกากะญอ ที่ตั้งรกรากกันมาหลายรุ่น โดยปลูกทั้งข้าวโพด และพืชผักต่าง ๆ บนเนินเขาสูง พร้อมเปิดเป็นโฮมสเตย์ ที่พักป่าปงเปียง พร้อมอาหารในราคาไม่แพง และยังได้สัมผัสวิวสุดอลังการตระการตาของนาขั้นบันไดที่สวยงามที่สุดอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่
 
เวียงกุมกาม 
 
54. เวียงกุมกาม ตำบลท่าวังตาล อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่เป็นเมืองโบราณ คาดว่าสร้างขึ้นประมาณ 700 กว่าปี่แล้วในสมัยพญามังราย ภายในโบราณสถานประกอบด้วย วัดวาอาราม และสถูปเจดีย์มากมาย โดยผังเมืองมีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า โดยขนานไปกับแม่น้ำปิงสายเก่า หลังเกิดการเปลี่ยนแปลงของกระแสน้ำปิงทำให้เมืองกุมกามเกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ เมืองจมอยู่ใต้น้ำ และกลายเป็นเมืองร้างในสุด นับเป็นทริปเชียงใหม่ที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ ที่จะได้เห็นความโดดเด่นทางด้านสถาปัตยกรรม

บทความท่องเที่ยว, สูตรอาหาร หมวดหมู่: บทความท่องเที่ยว, สูตรอาหาร

รีวิวท่องเที่ยว, รีวิวอาหาร กลุ่ม: รีวิวท่องเที่ยว, รีวิวอาหาร

ปรับปรุงล่าสุด : 6 เดือนที่แล้ว

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม

ศิลปะ วัฒนธรรม และแหล่งมรดก ศิลปะ วัฒนธรรม และแหล่งมรดก

สถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ และอนุสาวรีย์ สถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ และอนุสาวรีย์(8)

แลนด์มาร์ก และอนุสรณ์สถาน แลนด์มาร์ก และอนุสรณ์สถาน(4)

พระราชวัง พระราชวัง(2)

ศูนย์ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี ศูนย์ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี(24)

พิพิธภัณฑ์ พิพิธภัณฑ์(23)

สถานที่ท่องเที่ยวเชิงวิชาการ สถานที่ท่องเที่ยวเชิงวิชาการ

ไร่ สวนเพื่อการศึกษา ไร่ สวนเพื่อการศึกษา(5)

ศูนย์ฝึกอบรม ศูนย์ฝึกอบรม(1)

มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัย

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์

วัด วัด(80/1270)

มัสยิด มัสยิด(2)

สถานที่เกี่ยวกับศาสนาอื่นๆ สถานที่เกี่ยวกับศาสนาอื่นๆ(17)

โครงการในพระราชดำริ โครงการในพระราชดำริ

โครงการหลวง โครงการหลวง(44)

วิถีชีวิต วิถีชีวิต

หมู่บ้าน ชุมชน หมู่บ้าน ชุมชน(28)

ตลาดท้องถิ่น ตลาดท้องถิ่น(13)

ธรรมชาติ และสัตว์ป่า ธรรมชาติ และสัตว์ป่า

อุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และเขตอนุรักษ์ทางทะเล อุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และเขตอนุรักษ์ทางทะเล(16)

ดอย และภูเขา ดอย และภูเขา(18)

เขื่อน พื้นที่อนุรักษ์ ทะเลสาบ เขื่อน พื้นที่อนุรักษ์ ทะเลสาบ(25)

น้ำตก น้ำตก(42)

น้ำพุร้อน น้ำพุร้อน(13)

ถ้ำ ถ้ำ(10)

แม่น้ำลำคลอง แม่น้ำลำคลอง(5)

แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอื่นๆ แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอื่นๆ(12)

บันเทิง และท่องเที่ยวเชิงเกษตร บันเทิง และท่องเที่ยวเชิงเกษตร

สวนสัตว์ และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ สวนสัตว์ และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ(2)

แคมป์สัตว์ และการแสดงสัตว์ แคมป์สัตว์ และการแสดงสัตว์(3)

ฟาร์ม, ไร่, สวน, สวนสาธารณะ และการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ฟาร์ม, ไร่, สวน, สวนสาธารณะ และการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ(12)

กิจกรรมกลางแจ้ง และกิจกรรมผจญภัย กิจกรรมกลางแจ้ง และกิจกรรมผจญภัย(5)

ช้อปปิ้ง ช้อปปิ้ง

ช้อปปิ้ง และตลาดกลางคืน ช้อปปิ้ง และตลาดกลางคืน(4)

หมายเลขโทรศัพท์สำคัญในการท่องเที่ยว หมายเลขโทรศัพท์สำคัญในการท่องเที่ยว

หมายเลขโทรศัพท์สำคัญในการท่องเที่ยว หมายเลขโทรศัพท์สำคัญในการท่องเที่ยว(1)

บทความท่องเที่ยว, สูตรอาหาร บทความท่องเที่ยว, สูตรอาหาร

รีวิวท่องเที่ยว, รีวิวอาหาร รีวิวท่องเที่ยว, รีวิวอาหาร(14)

เมนูอาหารเหนือ, สูตรอาหารเหนือ เมนูอาหารเหนือ, สูตรอาหารเหนือ(28)

ขนมไทยภาคเหนือ, สูตรอาหารเหนือ ขนมไทยภาคเหนือ, สูตรอาหารเหนือ(17)