หน้าหลัก > ภาคกลาง > จ.กรุงเทพมหานคร > ขนมเด็ก ขนมโบราณ ยุค90 ในความทรงจำที่คุณต้องคิดถึง..


กรุงเทพมหานคร

ขนมเด็ก ขนมโบราณ ยุค90 ในความทรงจำที่คุณต้องคิดถึง

ขนมเด็ก ขนมโบราณ ยุค90 ในความทรงจำที่คุณต้องคิดถึง

Rating: 2.4/5 (92 votes)

ขนมเด็ก ขนมโบราณ ยุค90 ในความทรงจำที่คุณต้องคิดถึง ขนมไทยโบราณ เกิดช่วงปีไหนในประเทศไทยถึงจะเรียกว่าเป็น เด็กยุค 90 โดยอาจต้องแยกแยะระหว่าง ยุค 90 กับ เกิดช่วง 90 วัยรุ่นยุค 90 คือคนที่อายุตั้งแต่ 12 ปีขึ้นไปในช่วงปี 1990 - 1999 หรือ พ.ศ.2533 - พ.ศ.2542 ไม่ใช่เกิดในช่วงปี 1990 - 1999 หรือ พ.ศ.2533 -​ พ.ศ. 2542 แบบนี้ไม่เรียกว่าเป็น วัยรุ่นยุค​ 90 ซึ่งเราสามารถดูว่าตัวเองเป็นคนร่วมสมัยในทศวรรษไหนได้แบบง่าย ๆ โดย ให้นับทศวรรษจากที่เราเกิดไป 1 ทศวรรษ
 
โดยแบ่งช่วงอายุให้เข้าใจง่าย ๆ ดังนี้
- เกิดยุค 70 ต้องนับเป็นเด็กยุค 80
- เกิดยุค 80 ต้องนับเป็นเด็กยุค 90
- เกิดยุค 90 ต้องนับเป็นเด็กยุค 2000
- เกิดยุค 2000 ต้องนับเป็นเด็กยุค 2010
 
ความทรงจำในวัยเด็กเห็นขนมโบราณ ขนมไทยแบบนี้แล้วสุดคิดถึงจริง ๆ สมัยก่อนใช้เงินไม่มากก็สามารถซื้อขนมได้หลากหลาย มีขนมยอดฮิตในหมู่เด็ก ๆ ที่ในสมัยนั้นห้ามพลาดทุกรายการ บางชิ้นก็ไม่มีขายในโรงเรียน ก็ต้องแอบไปซื้อข้างโรงเรียนมา ใครซื้อมาได้ และเป็นไอเทมหายาก การมาแบ่งขายเพื่อน แลกเปลี่ยนขนมสุดมัน ชาวแก๊งค์ยุค 90 ไม่ควรพลาดมีขนมโบราณในวัยเด็กอะไรบ้างเรามาดูกัน 
 
น้ำตาลปั้น ขนมโบราณ
 
1. น้ำตาลปั้น ขนมโบราณ ตอนเด็ก ๆ ขนมสมัยก่อนไม่รู้ว่าทำไมถึงอยากกินมาก ๆ ขายอยู่ข้างโรงเรียน เวลาทำเหมือนดูการแสดง รอลุงปั้นน้ำตาล มีหลากสีสัน ลิง, มังกร, ปลา, นก แถมยังราคาไม่แพงด้วย ราคาตั้งแต่ 3 บาท - 12 บาท ขึ้นอยู่กับความยากง่ายของขนมน้ำตาลปั้น เป็นขนมสุดคลาสสิคที่ต้องอาศัยจินตนาการ และศิลปะความชำนาญ
 
โรตีสายไหมหยอดเหรียญ
 
2. โรตีสายไหมหยอดเหรียญ ขนมยุค 90 ความน่าสนใจหรือการเสี่ยงทายว่าหยอดไป 1 บาท จะได้โรตีกี่อัน ถ้าได้ 5 อัน ถือว่าดวงดีมาก ๆ เพื่อน ๆ จะรุมกันอิจฉา แถมนำไปแบ่งชาวแก๊งได้อีก อร่อยแบบรวยเพื่อนไปเลย
 
หมากฝรั่งแมวดำ
 
3. หมากฝรั่งแมวดำ ขนมเด็กยุค 90 อันนี้เทห์มากในกลุ่มเพื่อน โดยเฉพาะเด็กผู้ชาย นำมาคาบไว้นึกว่าตัวเองเป็นแดงไบเล่ แถมรสชาติยังหอมอร่อยหวานเย็นมีกลิ่นมิ้นต์ ต้องแอบคุณครูมา ในเวลาพัก ต้องหลบมาคลายเครียดซักหน่อย ได้ซักมวนนึง ก็สุดฟิน55
 
หวานเย็น ขนมโบราณ
 
4. หวานเย็น ขนมโบราณ มีให้เลือกหลากสี น้ำหวานเย็นชื่นใจ น้ำหวานที่นำมาทำก็หนีไม่พ้น เฮลซ์บลูบอย มีสีเขียว สีแดง สีเหลือง สีม่วง ให้เลือกหลากสีสัน รสชาติอร่อยถูกปากเด็ก ๆ เป็นที่สุด มี 2 แบบ คือแบบแท่งยาว 2 ข้อ และแบบมัดถุง แบ่งกินกับเพื่อนได้สุดฟิน หักครึ่งง่าย ๆ ความอร่อยขึ้นอยู่กับคนขายจะมีสูตรที่ไม่เหมือนกัน
 
ขนมไม้ ขนมไทย ขนมโบราณ
 
5. ขนมไม้ ขนมไทย ขนมโบราณ ลักษณะคล้ายแท่งไม้ ดูแล้วน่ากินสุด ๆ มีรสชาติหวาน เมื่อเคี้ยวแล้วจะหนึบ ๆ อยู่ในปาก ละลาย หวาน สุดฟิน กินเพลินกันเลยทีเดียว แต่เบื้องหลังก็ต้องอาศัยความชำนาญในการทำพอสมควรโดยส่วนประกอบหลัก จะเป็นน้ำตาลทราย น้ำตาลอ้อย และกะทิ รอจนเซ็ตตัวขึ้นเช็คขนาดแล้วตัดออกมาเป็นขนมไม้
 
ไอติมตัดโบราณ ขนมโบราณ
 
6. ไอติมตัดโบราณ ขนมโบราณ อันนี้ดีแท้ น้ำตาลไม่หวานมาก อร่อยหลายหลายรสชาติ เช่น รสทุเรียน, รสเผือก, รสตรอเบอรรี่, รสกาแฟ และรสช็อคโกแลต ต่อคิวซื้อกันแน่นมาก แต่ละร้านสูตรก็ไม่เหมือนกัน มีจุดเด่นแต่ละรสชาติต่างกัน บางร้านทำรสทุเรียน อร่อยหอมหวานมาก ๆ และบางร้านก็กาแฟอร่อย ๆ ถึงเป็นเด็กก็จะแอบกิน
 
ขนมคัมคัม ขนมในตำนาน
 
7. ขนมคัมคัม ขนมในตำนาน รสชาติเค็ม ๆ โดนใจเด็ก ๆ แต่ที่อยากได้คือของแถมในขนม มีมากมายหลายซีรีย์มาก ๆ เช่น มดแดง, ดราก้อนบอล, ตุ๊กตายาง หรือของเล่นแปลก ๆ ที่แสนจะไอเดีย เนื่องจากราคาขนมถูกมาก ๆ 3 บาท แถมมีของแถมอันเลอคุณค่า ที่เด็ก ๆ ชื่นชอบ เรียกได้ว่า เด็กคนนึงมีของเล่นแบบนี้แทบเต็มตระกร้าเก็บของเล่น
 
ขนมขี้หนู ขนมขี้แมว
 
8. ขนมขี้หนู ขนมขี้แมว จริง ๆ แล้วคือ กิมจ๊อที่มีหลายรสชาติ มีลักษณะเป็นก้อนเล็ก ๆ ชิ้นพอดีคำเม็ดเล็ก ๆ เหมาะกับเด็ก รสชาติเค็ม ๆ มัน ๆ อมเปรี้ยวหน่อย ๆ จำได้ว่าเป็นไอเทมที่ต้องซื้อมาแอบกินเวลาชั่วโมงเรียน ใส่ไว้ในลิ้นชัก เพราะอันเล็ก ๆ กินง่าย อมไว้ได้ด้วย ไม่มีพิรุธ
 
ยิ้มยิ้ม ขนมโบราณ
 
9. ยิ้มยิ้ม ขนมโบราณ เด็ก ๆ ยุค 90 นิยมมาก ขนมบิสกิตจิ้มช็อกโกแลต มีให้เลือก 2 แบบ แบบเฉพาะบิสกิตกับช็อกโกแลต และแบบที่เพิ่มเกล็ดน้ำตาลสีรุ้ง เป็นขนมที่นิยมให้หมู่เด็กผู้หญิง
 
มาร์วิน ขนมโบราณ
 
10. มาร์วิน ขนมโบราณ ขนมปังกรอบเคลือบด้วยครีมรสชาติต่าง ๆ นั่นเอง จะถูกเคลือบไปด้วยหลายรสชาติ เช่น ช็อกโกแลต, สตรอเบอร์รี่ และรสนม มีกลิ่มหอมหวาน แต่รสชาติที่ฮิตที่สุดน่าจะเป็นรสช็อกโกแลต โดยในสมัยนั้นราคาไม่แรงมาก แต่รสชาติอร่อยอย่าบอกใครเชียว ส่วนตัวชอบทานกับนมสดรสจืดที่ช่วยตัดรสไม่ให้หวานเกินไป แต่สำหรับเพื่อน ๆ ในยุคนั้นที่คนนิยมเข้าคาเฟ่ถ่ายรูปสวย ๆ แนะนำให้พกมาร์วินไปร้านนมในดวงใจสักชิ้นกินคู่กันในวันชิล ๆ รับรองฟินไปทั้งวัน
 
ลูกอมไข่ไดโนเสาร์ ขนมโบราณ
 
11. ลูกอมไข่ไดโนเสาร์ ขนมโบราณ รูปร่างแปลกตา ลักษณะเหมือนไข่ไดโนเสาร์ รสชาติหวาน ด้านนอกจะเคลือบน้ำตาลไว้ และด้านในจะเป็นรสส้มหอมหวานชื่นใจ ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำตอนเด็กถึงได้ชอบนัก มีโอกาสได้ซื้อกินตอนโต น้ำตาจะไหล เหมือนรสชาติที่คิดถึงมานาน
 
ยำยำช้างน้อย
 
12. ยำยำช้างน้อย ชอบจริง ๆ อะไรที่กรอบ ๆ แล้วคลุกกับผงชูรส ตอนกินต้องขอขยำโรยเครื่องปรุงคลุกเคล้าให้เข้ากัน ดูดยันนิ้ว เลียยันซอง ห่อเล็ก ๆ เหมาะสำหรับเด็ก ไม่เคยกินแบบใส่น้ำเลยซักครั้งทั้งที่เป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป
 
ขนมเซียงจา ขนมโบราณ
 
13. ขนมเซียงจา ขนมโบราณ ที่ร้อยทั้งร้อยขนมยี่ห้อนี้เด็กจะรู้จักกันในชื่อขนมบ๊วยแผ่น เพราะมันจะเป็นแผ่นกลม ๆ รสชาติคล้ายบ๊วย แต่ทั้งที่จริงแล้วมันเป็นขนมทำจากพุทราจีน เซียงจาถือเป็นขนมที่เด็ก ๆ ชื่นชอบในรสชาติไม่เคยผิดหวัง ทุกวันนี้บางห้างยังมีวางขายกันอยู่
 
ขนมน้ำตาลไหม้
 
14. ขนมน้ำตาลไหม้ ขนมโบราณ เป็นขนมกวนที่มีจุดเด่นที่ความหอมแบบน้ำตาลไหม้นิด ๆ เนี่ยวนุ่มกำลังดี และมีแป้โรงทั่วกันขนมชื้น ความสนุก คือเอากระดาษห่อขนมไปแช่น้ำแล้วจะละลายออกมาตามสีต่าง ๆ
 
น้ำตาลอัดเม็ดรูปหัวใจกลิ่นส้ม
 
15. น้ำตาลอัดเม็ดรูปหัวใจกลิ่นส้ม ใครติดใจกับการรับประทานวิตามินซีตอนเด็ก ๆ ไม่น่าจะพลาด ขนมนั้นจะต่อยอดมาเป็นขนมน้ำตาลอัดเม็ดรูปหัวใจกลิ่นส้ม แต่เนื่องจากมันตอบโจทย์ได้ดีนัก อีกทั้งยังน่ารักกิ๊กก๊อกในรูปแบบเม็ดรูปหัวใจ บรรจุภัณฑ์ก็เล็กกะทัดรัดเหมาะมือสำหรับเด็ก ๆ ฉีกกระดาษฟอยด์ตรงหน้ากล่องแล้วกระดกใส่ปาก นั่นแหละวิธีกินของน้ำตาลอัดเม็ดที่สุดฟิน
 
ทอฟฟี่รสโกโก้นม ตรานก
 
16. ทอฟฟี่รสโกโก้นม ตรานก ความอร่อยมันอยู่ที่แผ่นทอฟฟี่โกโก้นม หวาน และมัน ซึ่งแม้ว่ามันจะไม่เข้มข้นนักเพราะใส่ผงโกโก้น้อย แต่ก็ถือว่าอร่อยถูกใจหลายสำหรับเด็ก ๆ ที่ชอบช็อคโกแลตเป็นชีวิตจิตใจ แถมราคาถูกมาก ๆ
 
หมากฝรั่งนกแก้ว
 
17. หมากฝรั่งนกแก้ว ขนมโบราณหนึ่งในตำนานหมากฝรั่งเด็กไทย จุดเด่นมันอยู่ที่การห่อด้วยกระดาษหลากสีเหมือนสีขนของนกแก้ว พร้อมรสชาติหวานบาดคอ เหมาะมากที่จะทำให้ฟันเด็กผุ และด้วยความหวานแบบนี้ มันหวานจริง ๆ นะแต่ชอบมาก ๆ
 
ขนมโก๋ ขนมโบราณ
 
18. ขนมโก๋ ขนมโบราณ เรียกได้ว่าต้องมีแทบทุกโรงเรียน ตอนเด็ก ๆ คือกินแทนข้าวได้เลย ซื้อมาอันเดียวอิ่มเลย เพราะต้องดื่มน้ำเยอะ เนื่องจากฟืดหอมาก แต่เป็นขนมในความทรงจำที่นึกถึงแล้วอยากกิน ความหวานปนซากของแป้งเป็นรสชาติที่ยังจำได้จนถึงปัจจุบัน
 
ขนมไข่จิ้งจก ขนมโบราณ
 
19. ขนมไข่จิ้งจก ขนมโบราณ ขนมอันนี้จะกินให้อร่อย และดูมีคุณค่า เนื่องจากมันต้องหาเก็บขวด ลังกระดาษ ของเก่ามาแลกกับรถรับซื้อของเก่าครับ ถ้าไปซื้อกินตามร้านเฉย ๆ แบบนั้นไม่ได้อารมณ์ อะไรที่มันได้มายากๆ ย่อมมีคุณค่าเสมอ และที่มันติดตลาดก็เพราะรถรับซื้อของเก่าเอามาล่อเด็กๆ เนี่ยแหละ เวลาพ่อแม่เด็กเอาของเก่าไปขาย คือแทนที่จะจ่ายเป็นเงินไป ก็เปลี่ยนเป็นขนมไข่จิ้งจกแทน
 
จาจา ขนมโบราณ
 
20. จาจา ขนมโบราณ ถ้าพูดถึงขนมสมัยก่อนจะขาดขนมจาจาไปไม่ได้เลย เพราะยุคนั้นถือเป็นขนมยุค 90 อันดับต้น ๆ ในใจเด็กยุคนั้นเลยก็ว่าได้ รสชาติขนมจำไม่ได้ มันก็จะเหมือนขนมข้่วโพดอบกรอบทั่วไป หรือสมัยนั้นบางคนอาจจะไม่รู้ด้วยซ้ำว่าขนมอร่อยมั้ย เพราะสนใจแต่บ้านกระดาษ ส่วนขนมน่ะไม่ได้กินหรอก แต่ขนมอันนี้มีความพิเศษตรงที่มีของแถมเป็นบ้านกระดาษให้เราประกอบเป็นบ้าน ร้านค้า ร้านขนม ถ้าใครสะสมได้้เยอะ ๆ ก็จะได้เป็นเจ้าของเมืองหรือหมู่บ้านย่อม ๆ เลยล่ะ สนุกสุด ๆ
 
ลูกบอลเคลือบช็อกโกเเลต
 
21. ลูกบอลเคลือบช็อกโกเเลต ขนมโบราณ ความพิเศษคือความกรอบของขนมโดยมีช็อกโกแลตเคลือบอยู่ด้านหน้า พอเคี้ยวแล้วกลมกล่อมกรุบกรอบ มีขมปลายนิดจากช็อกโกแลตนิด ๆ
 
หมากฝรั่งบิ๊กบลูม
 
22. หมากฝรั่งบิ๊กบลูม จุดเด่นคือความหวานหอมกลิ่นผลไม้ต่าง ๆ ของหมากฝรั่ง และสามารถเป่าลูกโป่งได้ใหญ่กว่าปกติมาก เป็นที่ชื่นชอบของเด็ก ๆ แข่งกันเป่าว่าใครจะเป่าได้ใหญ่กว่ากัน
 
โอเด้ง
 
23. โอเด้ง เริ่มเเรกด้วยขนมในตำนานสุดคลาสสิกกับข้าวเกรียบกุ้งสุดอร่อย ตราโอเด้งนี้ ซึ่งหลายคนต้องเคยกินเเน่นอน รสชาติจะออกเค็ม ๆ จากผงปรุงรส หอมเเป้งข้าวหอม กรอบปนเเข็ง ๆ เคี้ยวยาก ซึ่งในตอนนั้นสามารถหาซื้อได้ตามร้านโชห่วย เเละเเม่ค้าที่ขายตามหน้าโรงเรีบน ซึ่งราคาใน 1 บาท หรือ 2 บาท ไม่เกินนี้ เเต่ตอนนี้หาทานได้ยากมาก
 
เฟิรสท์ แฮปปี้ช็อก
 
24. เฟิรสท์ แฮปปี้ช็อก ขนมเด็ก ลักษณะจะเป็นหม้อเล็ก ๆ กับช้อนเล็ก ๆ ผงโกโก้สุดเข้มข้น อร่อย เพลิน ๆ มาก ๆ เติมน้ำนิดหน่อยกลายเป็นช็อกโกแลต
 
ลูกบอลช็อกโกเเลต
 
25. ลูกบอลช็อกโกเเลต ขนมเด็กยอดฮิตมาตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน อยากรู้จริง ๆ ใครเป็นคนคิดคนแรก ไอเดียแพคเกจขนมบรรเจิดสุด ๆ 
 
เป๊าะเเป๊ะ
 
26. เป๊าะเเป๊ะ ไม่รู้ใครคิดแต่ตอนเด็กใครกินขนมชิ้นนี้ก็ต้องวัดใจหน่อย เพราะมันจะเป๊าะแป๊ะจนเจ็บลิ้นในปาก แต่ก็อร่อยมาก ๆ ถือเป็นขนมเด็กยอดฮิต
 
Gery Meses
 
27. Gery Meses ขนมที่หลายคนชื่นชอบกัน ภายในถ้วยจะบรรจุช็อกโกเเลตชิป รสชาติหวานหอมแบบช็อกโกเเลต หาซื้อง่ายตามหน้าโรงเรียนเเถมราคาไม่เเพงด้วยค่า เเค่ 2 บาทเท่านั้นเอง จะซื้อมาทานเปล่า ๆ หรือนำไปโรยใส่ขนมหรือเครื่องดื่มเป็นท็อปปิ้งก็อร่อยไม่เเพ้กัน
 
นิวเวฟ
 
28. นิวเวฟ เป็น ขนมสมัยเด็กที่ยังอยู่ในใจเราไม่เคยเปลี่ยน เมื่อก่อนแพคแกจเป็นยังไง ตอนนี้ก็ยังเหมือนเดิม สมัยก่อนนิวเวฟน่าจะเป็นขนมขบเคี้ยวยี่ห้อเดียวที่มีซอสมะเขือเทศแถมมาในซองให้จิ้มกับขนม ดูเท่ห์ และแปลกมาก โดยรสชาติของนิวเวฟเมื่อจิ้มซอสมะเขือเทศ คือ ลงตัวด้วยรสเปรี้ยว ๆ เค็ม ๆ ฟินมาก เป็นขนมยุค 90 ที่เรากินบ่อยมากถึงมากที่สุด จนต้องซื้อยกแพ็คเลยทีเดียว เสียดายที่ตอนนี้ไม่ค่อยเจอเท่าไร แต่ถ้าเห็นเป็นต้องวิ่งเข้าใส่เลย
 
เหรียญช็อกโกแลต
 
30. เหรียญช็อกโกแลต เป็นขนมสมัยเด็กที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยสำหรับเหรียญช็อกโกแลต โดยด้านในจะเป็นช็อกโกแลตนมหวานหอม ที่ห่อด้วยฟอยล์สีทองสีเงินเป็นรูปเหรียญต่าง ๆ และนอกจากจะกินอร่อยแล้ว ยังนำไปเล่นแทนเงินจริงได้อีกด้วย โดยจะว่าไปเจ้าเหรียญช็อกโกแลตนี่ก็มีส่วนช่วยให้เราใช้เงินเป็นเหมือนกันนะ เรียกว่าเป็นขนมยุค 90 ที่โตมาพร้อม ๆ กับเด็กรุ่นนั้นก็ไม่ผิด
 
น้ำซ่า หรือน้ำอัดลมโบราณ
 
31. น้ำซ่า หรือน้ำอัดลมโบราณ รสชาติค่อนข้างหวานแต่ไม่ได้ให้รสสัมผัสเหมือนน้ำอัดลมทั่วไป โดยจะมีความหอมกลิ่นผลไม้ และรสชาติค่อนข้างชัดเจน อร่อย เป็นที่โปรดปรานของเด็ก ๆ
 
ริงป๊อป ลูกอมรูปเพชร
 
32. ริงป๊อป ลูกอมรูปเพชร ที่มาพร้อมกับแหวนสามารถใส่นิ้วแล้วเลียกินได้ ถูกใจเด็ก ๆ มาก โดยเฉพาะเด็กผู้หญิง ฮิตมาก ๆ ในยุค 90
 
ไอติมจิ๋ว คิตตี้บอย
 
33. ไอติมจิ๋ว คิตตี้บอย ขนมที่มาให้ลักษณะคล้ายไอติมกรวย เพียงบีบครีมใส่ในกรวยแล้วทาน สนุกตอนได้ทำเองนี่แหละ รสชาติเข้มข้นหวานมัน
 
สาหร่าย
 
34. สาหร่าย ที่ต้องบอกว่ารสชาติแล้วแต่คนชอบ ซึ่งตอนเด็ก ๆ มีขายแทบทุกร้าน ทั้งในโรงเรียน และนอกโรงเรียน มีขายปลีก ชิ้นละ 2 บาท เรียกได้ว่า อร่อยแบบเพลิน ๆ
 
หมากฝรั่ง คิด คิด
 
35. หมากฝรั่ง คิด คิด หมากฝรั่งที่มาในกล่องกระดาษ มีทั้งหมด 3 เม็ด เด็ก ๆ ชอบ เพราะสะดวกพกพา แถมราคาถูก 2 บาท เคี้ยวทีนี่สัมผัสได้ถึงน้ำตาลเป็นเม็ด ๆ
 
ดราก้อนทังค์
 
36. ดราก้อนทังค์ ขนมโบราณ เคี้ยวหนึบ ๆ บอกได้เลยว่าถูกใจเด็ก ๆ ทุกคน ตอนนี้หาซื้อยากจะเป็นยี่ห้อต่างประเทศซะเป็นส่วนใหญ่
 
โอเดงยา
 
37. โอเดงยา ขนมอบกรอบรสชาติอร่อยเลยทีเดียว รสชาติสไตล์ญี่ปุ่น มีของแถมเป็นการ์ด หรือของเล่นอยู่ภายในด้วย
 
KA KA
 
38. KA KA อันนี้ดีรสชาติขนมเค็ม ๆ หวาน ๆ แล้วแต่รส มีทั้งหมด 3 รสชาติ ที่สำคัญมีของเล่นอยู่ทุกซองแถมราคาถูกมาก ๆ
 
ขนมอบกรอบเคลือบโกโก้ ตราโดราเอมอน
 
39. ขนมอบกรอบเคลือบโกโก้ ตราโดราเอมอน เอาจริง ๆ ไม่เคยกินขนมเลยส่วนใหญ่จะให้เพื่อน เพราะสนใจแต่การ์ดพร้อมสมุดสะสม เพลินสุด
 
บ๊วยเค็มอัดเม็ด
 
40. บ๊วยเค็มอัดเม็ด วิธีการกินในสมัยเด็ก คือการทุบซองจากด้านนอกให้ข้างในเป็นผงละเอียด จากนั้น เอาหลอดมาดูดแล้วเป่าเหมือนสูบบุหรี่ เขาก็อุตสาห์อัดเม็ดมา เราก็เอาไปบดอีก รสชาติเค็มหวานในคอสุดฟิน
 
Glico Milk toffee
 
41. Glico Milk toffee ขนมชนิดนี้นอกจากจะอร่อยหอมหวานแล้วภายในยังมีของเล่นสุดสร้างสรรค์อันจิ๋วอยู่ภายในกล่องแถมราคาแค่ 5 บาท
 
บังขายถั่ว
 
42. บังขายถั่ว มักจะมาขายหน้าโรงเรียน มีถั่วหลากชนิด บนกันถุงละ 5 บาท ทีเด็ดอยู่ตรงที่จะมีเกลือ พริกสด มาให้กินแล้วฟินสุด ๆ
 
ไอติมหลอด
 
43. ไอติมหลอด ไอติมโบราณแท่งละ 1 บาท มีให้เลือกหลายรสชาติ ส่วนใหญ่จะเอาน้ำอัดลมมาใส่ แต่ที่พิเศษคือ จะมีความเค็มติดปลายลิ้น เนื่องจากใส่เกลือลงไป

บทความท่องเที่ยว, สูตรอาหาร หมวดหมู่: บทความท่องเที่ยว, สูตรอาหาร

รีวิวท่องเที่ยว, รีวิวอาหาร กลุ่ม: รีวิวท่องเที่ยว, รีวิวอาหาร

ปรับปรุงล่าสุด : 3 ปีที่แล้ว

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม

ศิลปะ วัฒนธรรม และแหล่งมรดก ศิลปะ วัฒนธรรม และแหล่งมรดก

สถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ และอนุสาวรีย์ สถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ และอนุสาวรีย์(3)

แลนด์มาร์ก และอนุสรณ์สถาน แลนด์มาร์ก และอนุสรณ์สถาน(23)

พระราชวัง พระราชวัง(13)

ศูนย์ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี ศูนย์ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี(20/21)

พิพิธภัณฑ์ พิพิธภัณฑ์(57)

บ้านโบราณ และเมืองโบราณ บ้านโบราณ และเมืองโบราณ(3)

อาร์ตแกลเลอรี่ อาร์ตแกลเลอรี่(19)

สถานที่ท่องเที่ยวเชิงวิชาการ สถานที่ท่องเที่ยวเชิงวิชาการ

พิพิธภัณฑ์เพื่อการศึกษา พิพิธภัณฑ์เพื่อการศึกษา(4)

ห้องสมุด ห้องสมุด(4)

มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัย

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์

วัด วัด(72/430)

โบสถ์ โบสถ์(2)

มัสยิด มัสยิด(67)

สถานที่เกี่ยวกับศาสนาอื่นๆ สถานที่เกี่ยวกับศาสนาอื่นๆ(8)

โครงการในพระราชดำริ โครงการในพระราชดำริ

โครงการหลวง โครงการหลวง(1)

วิถีชีวิต วิถีชีวิต

หมู่บ้าน ชุมชน หมู่บ้าน ชุมชน(5)

ตลาดท้องถิ่น ตลาดท้องถิ่น(9)

ตลาดน้ำ ตลาดน้ำ(2)

ธรรมชาติ และสัตว์ป่า ธรรมชาติ และสัตว์ป่า

แม่น้ำลำคลอง แม่น้ำลำคลอง(4)

อ่าว และชายหาด อ่าว และชายหาด(1)

แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอื่นๆ แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอื่นๆ(1)

บันเทิง และท่องเที่ยวเชิงเกษตร บันเทิง และท่องเที่ยวเชิงเกษตร

สวนสัตว์ และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ สวนสัตว์ และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ(4)

แคมป์สัตว์ และการแสดงสัตว์ แคมป์สัตว์ และการแสดงสัตว์(6)

สนามกีฬา สนามกีฬา(9)

ฟาร์ม, ไร่, สวน, สวนสาธารณะ และการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ฟาร์ม, ไร่, สวน, สวนสาธารณะ และการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ(20)

สวนสนุก สวนสนุก(4)

สวนน้ำ สวนน้ำ(1)

โรงละคร โรงละคร(8)

โรงภาพยนตร์ โรงภาพยนตร์(1)

ช้อปปิ้ง ช้อปปิ้ง

ช้อปปิ้ง และตลาดกลางคืน ช้อปปิ้ง และตลาดกลางคืน(21)

ห้างสรรพสินค้า ห้างสรรพสินค้า(7)

สปาเพื่อสุขภาพ สปาเพื่อสุขภาพ

สปาเพื่อสุขภาพ สปาเพื่อสุขภาพ(2)

ร้านอาหาร ร้านอาหาร

มิชลินสตาร์ มิชลินสตาร์(5)

ที่พัก ที่พัก

โรงแรม โรงแรม(3)

หมายเลขโทรศัพท์สำคัญในการท่องเที่ยว หมายเลขโทรศัพท์สำคัญในการท่องเที่ยว

หมายเลขโทรศัพท์สำคัญในการท่องเที่ยว หมายเลขโทรศัพท์สำคัญในการท่องเที่ยว(1)

บทความท่องเที่ยว, สูตรอาหาร บทความท่องเที่ยว, สูตรอาหาร

รีวิวท่องเที่ยว, รีวิวอาหาร รีวิวท่องเที่ยว, รีวิวอาหาร(6)

ขนมไทยชาววัง, ขนมโบราณ, สูตรขนมไทย ขนมไทยชาววัง, ขนมโบราณ, สูตรขนมไทย(53)