หน้าหลัก > ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ > จ.นครราชสีมา > อ.เมืองนครราชสีมา > ต.บ้านเกาะ > มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล


นครราชสีมา

มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล

มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล

Rating: 2.1/5 (7 votes)

มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล ตระหนักดีว่า "คุณภาพการศึกษาที่แท้จริง ต้องเป็นภาพรวมของกระบวนการคิดที่ทันสมัย จึงจะสามารถนำพาการเรียนการสอน การฝึกปฏิบัติการ การเสริมสร้างประสบการณ์วิชาชีพ การพัฒนาบุคลิกภาพ และจะผลิตบัณฑิตให้เติบโตเป็นคนดี และคนเก่งอยู่ในบุคคลเดียวกันนั่นถือเป็นพันธกิจของมหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล สู่การเป็นมหาวิทยาลัยแห่งความก้าวหน้า"
 
มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนแห่งแรกในภาคตะวันออกเฉียงเหนือซึ่งได้รับการสถาปนาขึ้น เมื่อ วันที่ 2 มีนาคม 2527 โดยมี นายมุข วงษ์ชวลิตกุล เป็นผู้ได้รับใบอนุญาต และ นางปราณี วงษ์ชวลิตกุล เป็นอธิการบดี ให้จัดตั้งสถาบันอุดมศึกษาในจังหวัดนครราชสีมา มีชื่อว่า วิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล และได้เปิดดำเนินการบริหารจัดการศึกษาระดับอุดมศึกษาในระดับปริญญาตรี รวม 2 คณะวิชา คือ คณะนิติศาสตร์ และคณะบริหารธุรกิจ ตั้งแต่ปีการศึกษา 2527
 
มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุลได้ดำเนินการตามพันธกิจของการอุดมศึกษาครบถ้วนทุกประการ มีการพัฒนาการศึกษาเจริญก้าวหน้าตามพันธกิจมาโดยลำดับ จนถึงปีการศึกษา 2536 สภาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล พิจารณาเห็นว่าวิทาลัยวงษ์ชวลิตกุลได้ปฏิบัติพันธกิจต่าง ๆ ครบถ้วนตามเกณฑ์คุณภาพมาตรฐานของสถาบันอุดมศึกษาตามที่ทบวงมหาวิทยาลัย
 
(ปัจจุบัน คือ สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา หรือ สกอ.) กำหนดไว้ จึงอนุญาตให้วิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล ดำเนินการขอเปลี่ยนสถานภาพจากวิทยาลัยเป็นมหาวิทยาลัย โดยเสนอต่อทบวงมหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2537 ซึ่งสำนักงานกิจการสถาบันอุดมศึกษาเอกชน ทบวงมหาวิทยาลัยได้จัดพิธีมอบใบอนุญาตการเปลี่ยนประเภทเป็นมหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล ในวันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน 2537

เว็ปไซต์ : www.vu.ac.th

โทร : 044203778-84

มหาวิทยาลัย หมวดหมู่: มหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยเอกชน กลุ่ม: มหาวิทยาลัยเอกชน

ปรับปรุงล่าสุด : 7 ปีที่แล้ว

แผนที่มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม

มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยเอกชน มหาวิทยาลัยเอกชน(1)

https://www.lovethailand.org/อ.เมืองนครราชสีมา(1)