หน้าหลัก > ภาคกลาง > จ.กรุงเทพมหานคร > อ.จตุจักร > ต.ลาดยาว > มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน


กรุงเทพมหานคร

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน

Rating: 3.2/5 (12 votes)

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน มีพื้นที่ 846 ไร่ ประกอบด้วย 15 คณะ 2 สถาบันสมทบ ได้แก่ คณะเกษตร คณะประมง คณะบริหารธุรกิจ คณะมนุษยศาสตร์ คณะวนศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะศึกษาศาสตร์ คณะเศรษฐศาสตร์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ คณะสังคมศาสตร์ คณะสัตวแพทย์ คณะเทคนิคการสัตวแพทย์ คณะอุตสาหกรรมเกษตร บัณฑิตวิทยาลั้ย วิทยาลัยสิ่งแวดล้อม และสถาบันสมทบอีก 2 วิทยาลัย คือ วิทยาลัยการชลประทาน และวิทยาลัยพยาบาลราชชนนี นพรัตน์วชิระ ก่อตั้ง 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2486
 
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หอจดหมายเหตุ มก. มีหน้าที่รวบรวมเอกสารสำคัญของมหาวิทยาลัย ทั้งที่เป็นลายลักษณ์อักษร ข้อมูลดิจิทัล ภาพ สิ่งของ (ที่เกี่ยวข้อง) แนะนำและเผยแพร่เกียรติคุณของมหาวิทยาลัย
 
โดยเฉพาะประวัติความเป็นมา และพัฒนาการของมหาวิทยาลัย เชิดชูบูรพาจารย์ และเผยแพร่ภารกิจต่าง ๆ อันเป็นความเจริญก้าวหน้าของมหาวิทยาลัย ได้รวบรวมประวัติบุคคลสำคัญของมหาวิทยาลัย นับตั้งแต่นายกสภามหาวิทยาลัย อธิการบดี ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และบูรพาจารย์ซึ่งทำคุณประโยชน์ให้แก่มหาวิทยาลัย ในรอบ 60 ปี
 
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จัดตั้งหอประวัติ มก. เนื่องในวาระครบรอบวันสถาปนา 60 ปี ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2546 เพื่อเป็นอนุสรณ์ให้คณาจารย์ บุคลากร นิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ทั้งมวล และประชาชนผู้สนใจได้ทราบถึงประวัติและวิวัฒนาการ ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ตั้งแต่เริ่มสถาปนาจนถึงปัจจุบัน

เว็ปไซต์ : www.ku.ac.th

โทร : 029428200-45

แฟกซ์ : 029428151-3

มหาวิทยาลัย หมวดหมู่: มหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยของรัฐ กลุ่ม: มหาวิทยาลัยของรัฐ

ปรับปรุงล่าสุด : 10 ปีที่แล้ว

แผนที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม

มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยของรัฐ มหาวิทยาลัยของรัฐ(7)

https://www.lovethailand.org/อ.พระนคร(2)

https://www.lovethailand.org/อ.จตุจักร(1)

https://www.lovethailand.org/อ.บางกะปิ(2)

https://www.lovethailand.org/อ.หลักสี่(1)

https://www.lovethailand.org/อ.วัฒนา(1)