หน้าหลัก > ภาคเหนือ > จ.เชียงใหม่ > อ.แม่แตง > ต.กื้ดช้าง > ล่องเรือยางแม่น้ำแม่แตง


เชียงใหม่

ล่องเรือยางแม่น้ำแม่แตง

ล่องเรือยางแม่น้ำแม่แตง

Rating: 3.8/5 (4 votes)

วันเปิดทำการ: ทุกวัน
เวลาเปิดทำการ: 08.00 - 17.00 น.
 
ล่องเรือยางแม่น้ำแม่แตง ที่เที่ยวเชียงใหม่ เที่ยวภาคเหนือ กิจกรรมกลางแจ้ง แก่งกื้ด สถานที่ท่องเที่ยวกิจกรรมทางน้ำแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ เป็นที่นิยมมากสำหรับชาวต่างชาติกับการมาล่องแก่งเรือยางกันที่นี่ สถานที่และบรรยากาศรอบๆห้อมล้อมด้วยธรรมชาติสวยงามมาก ๆ
 
เป็นสถานที่มีผู้คนแวะเวียนมาไม่ขาดสาย โดยเฉพาะหน้าร้อนคนจะมากเป็นพิเศษเพื่อแวะมาพักผ่อนและเล่นน้ำ และช่วงหน้าฝนที่กระแสน้ำจะค่อนข้างแรงเหมาะแก่การล่องแก่ง
 
และหลังจากกระแสน้ำหลากหมดไปก็จะมีแพไม้เข้ามาเพิ่มความสนุกของลำน้ำแห่งน้ำ แก่งกื้ด แก่งกื้ด ตั้งอยู่ที่ บ้านสบก๋าย หมู่ 1 ตำบลกื้ดช้าง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งที่นี่ยังมีกิจกรรมอื่นๆ เช่น ขี่ช้าง เลี้ยงช้าง เดินป่า ไว้บริการนักท่องเที่ยวที่มาเยือนอีกด้วย
 
การล่องแก่งในแม่น้ำแม่แตงถือเป็นที่สุดแห่งหนึ่งในเอเซีย โดยช่วงจากบ้านสบก๋ายถึงบ้านเมืองกึ๊ดระยะทางประมาณ 10 ก.ม. เป็นช่วงที่มีเกาะแก่งและความต่างระดับสูง กระแสน้ำไหลเชี่ยวมาก
 
โดยมีระดับความยากของแม่น้ำตั้งแต่ระดับ 2 ไปจนถึงระดับ 5 เป็นช่วงที่เหมาะกับการล่องแก่งด้วยเรือยางมากที่สุด หลายช่วงเป็นแก่งน้ำตก แก่งลดระดับ แก่งโค้งหน้าผาที่มีความดุดันระดับ 3 - 5 ติดๆ กัน 6 - 7 แก่งเลยทีเดียว ซึ่งเมื่อรวมตลอดเส้นทางแล้วจะมีแก่งให้สนุกตื่นเต้นมากกว่า 14 แก่งในการล่องระยะ 2 ชั่วโมงเศษๆ
 
ล่องเรือยางแม่น้ำแม่แตง แม่น้ำแม่แตง มีช่วงที่เหมาะแก่การล่องแก่งด้วยเรือยางเป็นระยะทางยาวถึง 10 กม. ซึ่งใช้เวลาล่องประมาณสองถึงสองชั่วโมงครึ่ง โดยทำการล่องได้ตั้งแต่บ้านสบก๋ายถึงบ้านเมืองกี๊ด ซึงพอจะแบ่งเป็นช่วงๆ ดังนี้
 
ช่วงแรก จากบ้านสบก๋ายถึงปางเกาะ ระยะทางประมาณ 5กม. มีความยากอยู่ระดับ 2-3 ช่วงนี้เป็นช่วงที่สนุกสนาน และมีความปลอดภัยสูงเหมาะกับการทำความคุ้นเคยในการร่วมกันบังคับเรือให้ผ่านเกาะแก่งต่างๆ มีแก่งใหญ่ๆที่ สนุกตื่นเต้นแต่ไม่อันตราย ประมาณ 6 แก่ง
 
ช่วงที่สอง จากปางเกาะถึงบ้านห้วยมะซาง ระยะทางประมาณ 2 กม. มีความยากอยู่ที่ระดับ 4-5 ช่วงนี้เป็นช่วงที่มึความยากสูงสุดของแม่น้ำสายนี้ประกอบด้วยแก่งน้ำตกใหญ่ๆ ประมาณ 7 ถึง 8 แก่ง เป็นช่วงที่ต้องการความเป็นทีมเวิร์กสูงสุด และต้องการนักท่องเที่ยวที่มีความพร้อมทั้งร่างกาย และจิตใจ
 
ช่วงสุดท้าย จากบ้านห้วยมะซางถึงบ้านเมืองกี๊ด ระยะทางประมาณ 4 กม. มีความยากอยู่ที่ระดับ 3-4 ช่วงนี้เป็นช่วงที่บริษัทผู้ให้บริการการล่องแก่งด้วยเรือยางส่วนใหญ่ในเชียงใหม่ใช้กัน มีแก่งใหญ่ที่สนุกตื่นแต้นอยู่ประมาณ 6 แก่ง โดยเฉพาะช่วงที่สนุกที่สุดเป็นแก่งใหญ่ต่อกันถึง 3 แก่งยาวรวม 500 เมตร ที่สร้างความตื่นแต้นให้นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก
 
การล่องแก่งด้วยเรือยาง เป็น High Light ซึ่งเป็นโปรแกรมทัวร์ของบริษัทฯจะทำการล่องตลอดทั้งสามช่วงดังกล่าว ช่วงเวลาที่เหมาะสมแก่การล่องแก่งคือเดือน กรกฎาคม-สิงหาคม
 
ช่วงเวลาที่เหมาะสมและสภาพการล่องในช่วงต่างๆ ของปี
 
เดือนมิถุนายน ความยากระดับ 2 ถึง 3+ มีความปลอดภัยสูง นักท่องเที่ยวสามารถเลือกล่องกับผู้ประกอบการมาตรฐานใดๆ ก็ได้เพราะน้ำยังไม่แรงมากนัก 
 
เดือนกรกฏาคม – เดือนสิงหาคม กระแสน้ำจะดุดันที่ระดับ 3 ถึง 4+ ต้องระวังและใช้เทคนิคสูงสุด ทีมกู้ภัยต้องพร้อม 100% ควรเลี่ยงผู้ให้บริการที่มาตรฐานไม่พอ 
 
เดือนกันยายน น้ำป่าหลาก ความยากระดับ 4 ถึง 5+ เหมาะกับนักล่องแก่งระดับ Hardcore ต้องเว้นข้ามในบางจุด ที่มีความเสี่ยงสูง ต้องระวังและใช้เทคนิคสูงสุดอย่างยิ่ง นักท่องเที่ยวจำนวน 15% มีโอกาสหลุดจากเรือหรือเรือพลิกคว่ำ ทีมกู้ภัยต้องมีประสิทธิภาพสูงสุดและนักท่องเที่ยวควรต้องมีประสบการณ์มาพอสมควรและสามารถช่วยตัวเองได้ในระดับหนึ่งด้วย 
 
เดือนตุลาคม – เดือนธันวาคม ความยากระดับ 3 ถึง 4 มีความปลอดภัย แต่ทีมกู้ภัยต้องพร้อม 100% เพราะกระแสน้ำยังแรงอยู่ หลังจากกลางเดือนธันวาคมมาแล้วกระแสน้ำจะลดความรุนแรงลงมาอยู่ที่ระดับ 3 ซึ่งทุกคนสามารถล่องได้ เหมาะกับการล่องแก่งผจญภัยร่วมกับครอบครัวและเด็ก ๆ 
 
เดือนมกราคม – เดือนมีนาคม ความยากระดับ 2 ถึง 3 นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่สนุกมาก เหมาะกับครอบครัวและเด็กๆ ที่จะมาท่องเที่ยวผจญภัยร่วมกัน รวมทั้งผู้ที่ยังไม่มีประสบการณ์ มี ความปลอดภัยสูงมาก กระแสน้ำใสเย็น สามารถเล่นน้ำไปพร้อมกับการล่องได้
 
เดือนเมษายน – เดือนพฤษภาคม ความยากอยู่ที่ระดับ 2 ไม่เหมาะกับ การล่องแก่งด้วยเรือยาง เพราะน้ำตื้นเรือยางขนาดมาตรฐานจะล่องไปติดไปตลอดเวลา ตรงกันข้ามผู้ให้บริการที่มีเรือคยัคยางซึ่งมีขนาดเล็กนั่งได้เพียง 3 ที่นั่งจะพานักท่องเที่ยวของพวกเขาสุดสนุกและตื่นเต้นยิ่งกว่าล่องเรือยางขนาดใหญ่ในหน้าน้ำเสียอีก เพราะนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับกระแสน้ำ สัมผัสกับคลื่นและแก่งที่น่าตื่นตาตื่นใจอย่างใกล้ชิดแทบจะกลืนเป็นเนื้อเดียวกันกับสายน้ำเลยทีเดียว
 
การเดินทาง ล่องแก่งแม่น้ำแม่แตง (แก่งกึ๊ด) แก่งกื้ด อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เดินทางออกจากตัวเมืองเชียงใหม่ไปทางอำเภอแม่ริมมุ่งหน้าขึ้นเหนือโดยใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 107 ระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร จะเจอสามแยกไปอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เลี้ยงซ้ายเข้าไป ใช้เส้นทางหลวงหมายเลย 1095 ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร
 
จะเจอสามแยกไฟแดง ผ่านสามแยกไฟแดงไปชิดขวาแล้วกลับรถแล้วชิดซ้ายมองดูทางเข้าไปทางด้านซ้าย มีป้ายองค์การบริหารส่วนตำบลกื้ดช้าง เป็นจุดสังเกตุ เดินทางเข้าไปทาง ตำบลกื้ดช้าง อีกสักสักประมาณ 20 กว่ากิโลเมตรก็ถึงที่หมาย ใช้เวลาเดินทางจากเมืองเชียงใหม่มาถึงที่นี่ แก่งกื้ด ใช้เวลาสักประมาณ 1 ชั่วโมง

โทร : 053248604, 053248607, 053302500

บันเทิง และท่องเที่ยวเชิงเกษตร หมวดหมู่: บันเทิง และท่องเที่ยวเชิงเกษตร

กิจกรรมกลางแจ้ง และกิจกรรมผจญภัย กลุ่ม: กิจกรรมกลางแจ้ง และกิจกรรมผจญภัย

ปรับปรุงล่าสุด : 3 ปีที่แล้ว

แผนที่ล่องเรือยางแม่น้ำแม่แตง

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม

ศิลปะ วัฒนธรรม และแหล่งมรดก ศิลปะ วัฒนธรรม และแหล่งมรดก

สถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ และอนุสาวรีย์ สถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ และอนุสาวรีย์(8)

แลนด์มาร์ก และอนุสรณ์สถาน แลนด์มาร์ก และอนุสรณ์สถาน(4)

พระราชวัง พระราชวัง(2)

ศูนย์ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี ศูนย์ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี(24)

พิพิธภัณฑ์ พิพิธภัณฑ์(23)

สถานที่ท่องเที่ยวเชิงวิชาการ สถานที่ท่องเที่ยวเชิงวิชาการ

ไร่ สวนเพื่อการศึกษา ไร่ สวนเพื่อการศึกษา(5)

ศูนย์ฝึกอบรม ศูนย์ฝึกอบรม(1)

มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัย

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์

วัด วัด(80/1270)

มัสยิด มัสยิด(2)

สถานที่เกี่ยวกับศาสนาอื่นๆ สถานที่เกี่ยวกับศาสนาอื่นๆ(17)

โครงการในพระราชดำริ โครงการในพระราชดำริ

โครงการหลวง โครงการหลวง(44)

วิถีชีวิต วิถีชีวิต

หมู่บ้าน ชุมชน หมู่บ้าน ชุมชน(28)

ตลาดท้องถิ่น ตลาดท้องถิ่น(13)

ธรรมชาติ และสัตว์ป่า ธรรมชาติ และสัตว์ป่า

อุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และเขตอนุรักษ์ทางทะเล อุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และเขตอนุรักษ์ทางทะเล(16)

ดอย และภูเขา ดอย และภูเขา(18)

เขื่อน พื้นที่อนุรักษ์ ทะเลสาบ เขื่อน พื้นที่อนุรักษ์ ทะเลสาบ(25)

น้ำตก น้ำตก(42)

น้ำพุร้อน น้ำพุร้อน(13)

ถ้ำ ถ้ำ(10)

แม่น้ำลำคลอง แม่น้ำลำคลอง(5)

แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอื่นๆ แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอื่นๆ(12)

บันเทิง และท่องเที่ยวเชิงเกษตร บันเทิง และท่องเที่ยวเชิงเกษตร

สวนสัตว์ และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ สวนสัตว์ และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ(2)

แคมป์สัตว์ และการแสดงสัตว์ แคมป์สัตว์ และการแสดงสัตว์(3)

ฟาร์ม, ไร่, สวน, สวนสาธารณะ และการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ฟาร์ม, ไร่, สวน, สวนสาธารณะ และการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ(12)

กิจกรรมกลางแจ้ง และกิจกรรมผจญภัย กิจกรรมกลางแจ้ง และกิจกรรมผจญภัย(5)

ช้อปปิ้ง ช้อปปิ้ง

ช้อปปิ้ง และตลาดกลางคืน ช้อปปิ้ง และตลาดกลางคืน(4)

หมายเลขโทรศัพท์สำคัญในการท่องเที่ยว หมายเลขโทรศัพท์สำคัญในการท่องเที่ยว

หมายเลขโทรศัพท์สำคัญในการท่องเที่ยว หมายเลขโทรศัพท์สำคัญในการท่องเที่ยว(1)

บทความท่องเที่ยว, สูตรอาหาร บทความท่องเที่ยว, สูตรอาหาร

รีวิวท่องเที่ยว, รีวิวอาหาร รีวิวท่องเที่ยว, รีวิวอาหาร(14)

เมนูอาหารเหนือ, สูตรอาหารเหนือ เมนูอาหารเหนือ, สูตรอาหารเหนือ(28)

ขนมไทยภาคเหนือ, สูตรอาหารเหนือ ขนมไทยภาคเหนือ, สูตรอาหารเหนือ(17)