หน้าหลัก > ภาคกลาง > จ.ฉะเชิงเทรา > อ.เมืองฉะเชิงเทรา > ต.หน้าเมือง > ประเทศไหนเป็นสมาชิกสหพันธ์มวยไทยนานาชาติบ้าง


ฉะเชิงเทรา

ประเทศไหนเป็นสมาชิกสหพันธ์มวยไทยนานาชาติบ้าง

ประเทศไหนเป็นสมาชิกสหพันธ์มวยไทยนานาชาติบ้าง

Rating: 5/5 (1 votes)

ประเทศไหนเป็นสมาชิกสหพันธ์มวยไทยนานาชาติ และสหพันธ์กุนแขมร์นานาชาติบ้าง ก่อนหน้านี้ "สหพันธ์กุน แขมร์ นานาชาติ" มีความพยายามที่จะผลักดันให้กีฬาชนิดนี้ได้รับการรับรองจาก "ไอโอซี" โดยวางเป้าที่จะต้องมีสมาชิก 75 ชาติเป็นอย่างน้อย
 
สหพันธ์กุน แขมร์ นานาชาติ ประกาศว่าจะตั้งขึ้นโดยที่ไม่เกี่ยวข้องกับ สหพันธ์มวยไทยนานาชาติ หรือ IFMA ซึ่งปัจจุบัน สหพันธ์มวยไทยนานาชาติ มีสมาชิกอยู่ทั่วทั้ง 5 ภูมิภาค ทั้งสิ้น 110 ประเทศ และมีสมาชิกชั่วคราว 33 ประเทศ รวมทั้งสิ้น 143 ประเทศ ดังนี้
 
เอเชีย: ไทย, อัฟกานิสถาน, บาห์เรน, บังคลาเทศ, จีน, ไต้หวัน, ฮ่องกง, อินเดีย, อินโดนีเซีย*, อิหร่าน, อิรัก, ญี่ปุ่น, จอร์แดน, คาซัคสถาน, เกาหลีใต้, คูเวต, คีร์กิซสถาน, ลาว, เลบานอน, มาเก๊า, มาเลเซีย, มองโกเลีย, เมียนมา, เนปาล, โอมาน, ปากีสถาน, ปาเลสไตน์, ฟิลิปปินส์, กาตาร์, ซาอุดีอาระเบีย, สิงคโปร์, ศรีลังกา, ซีเรีย,ทาจิกิสถาน, ติมอร์เลสเต้, เติร์กเมนิสถาน, ยูเออี, อุซเบกิสถาน, เวียดนาม และเยเมน
 
ยุโรป: แอลเบเนีย, อันดอร์รา, ออสเตรีย, อาเซอร์ไบจาน, เบลารุส, เบลเยี่ยม, บอสเนียฐ บัลแกเรีย, โครเอเชีย, ไซปรัส, สาธารณรัฐเช็ก, เดนมาร์ก, เอสโตเนีย, ฟินแลนด์, ฝรั่งเศส, จอร์เจีย, เยอรมนี, กรีซ, ฮังการี, ไอซ์แลนด์, ไอร์แลนด์, อิสราเอล, อิตาลี, โคโซโว, ลัตเวีย, ลิกเตนสไตน์, ลิธัวเนีย, ลักเซมเบิร์ก, มาซีโดเนีย, มอลตา, มอลโดวา, โมนาโก, มอนเตเนโกร, เนเธอร์แลนด์, นอร์เวย์, โปแลนด์, โปรตุเกส, โรมาเนีย, รัสเซีย, ซานมาริโน่, เซอร์เบีย, สโลวาเกีย, สโลเวเนีย, สเปน, สวีเดน, สวิตเซอร์แลนด์, ตุรกี, ยูเครน และสหราชอาณาจักร
 
แอฟริกา: แอลจีเรีย, แองโกลา ,แคเมอรูน, อิยิปต์, เอธิโอเปีย ,เเกมเบีย, กานา, กินี, ไอเวอรี่ โคสต์, เคนยา, ลิเบีย, มาดากัสการ์, มอริเตเนีย, มอริเชียส, โมร็อกโก, โมซัมบิก, นามิเบีย, ไนจีเรีย, เซเนกัล, เซียร์ราลีโอน, แอฟริกาใต้, ตูนิเซีย และอูกันดา
 
อเมริกาเหนือ / ใต้: อาร์เจนตินา, อารูบา, บาร์เบโดส, โบลิเวีย, บราซิล, แคนาดา, ชิลี, โคลอมเบีย, คอสตาริกา, โดมินิกัน, เอกวาดอร์, เอล ซัลวาดอร์, กัวเตมาลา, ฮอนดูรัส, จาไมก้า, เม็กซิโก, ปานามา, ปารากวัย, เปรู, เปอร์โตริโก, ซูรินาเม, ตรินิแดดฯ , สหรัฐอเมริกา, อุรุกวัย และเวเนซูเอลา
 
โอเชียเนีย: ออสเตรเลีย, หมูเกาะคุก, ฟิจิ, เฟรนช์ โปลินีเซีย, นิวซีแลนด์, ปาปัวนิวกินี, ซามัว แฃะตองกา
 
ส่วนสหพันธ์ กุน แขมร์ นานาชาติ ปัจจุบัน มีสมาชิกที่ 18 ประเทศ ซึ่งจากรายงานจากสหพันธ์ระบุว่า มีถึง 50 ประเทศที่ส่งใบสมัครเข้ามา แต่ต้องไปเตรียมแข่งขันซีเกมส์ ก่อนและนี่คือ รายชื่อสมาชิกทั้งหมดของทั้งสองสหพันธ์ ว่าจะมีประเทศใดบ้าง
 
นอกจากนี้สิ่งที่ขาดไม่ได้ของมวยไทยก็คือ “รำไหว้ครูมวยไทย” ซึ่งถือเป็นประเพณีสำคัญของการชกมวยไทย เป็นพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ ผู้ที่จะฝึกเป็นนักมวยจะต้องเป็นครูก่อน เปรียบเสมือนการให้ตัวเองตามคำสั่งสอนของครู มอบความไว้วางใจให้กับอาจารย์ของคุณ คุณต้องเคารพและให้เกียรติพวกเขา เพื่อศึกษาศาสตร์ต่างๆเพื่อเป็นนักมวยผู้กล้าหาญ
 
มวยไทย ได้รับความนิยมอย่างมากในสมัยต้นรัตนโกสินทร์ และเจริญรุ่งเรืองในสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ทรงรับสั่งให้จัดการแข่งขันมวยหน้าพระราชวัง โดยคัดเลือกนักมวยฝีมือดีจากทุกภูมิภาคมาแข่งขัน นักมวยคนใดที่ชกเป็นที่พอพระทัยพระมหากษัตริย์จะได้รับพระราชทานยศ และโปรดเกล้าฯ กรมสามัญศึกษาในขณะนั้นได้รวมการสอนมวยไทยเป็นวิชาบังคับในโรงเรียนฝึกหัดครูพลศึกษาด้วย ต่อมาในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 มีการใช้เชือกพันมือมวย และเปลี่ยนมาสวมนวมแทน ต่อมาได้กำหนดกฎเกณฑ์การชกมวยขึ้นและมีเวทีมวยมาตรฐานสากลแห่งแรกขึ้น ได้แก่ สนามมวยลุมพินี และสนามมวยราชดำเนิน
 
มวยไทย ประเพณีไทย ได้รับการยอมรับในระดับสากลแล้ว มีการแข่งขันมวยไทยอาชีพภายใต้การควบคุมของสภามวยโลกมวยไทย (WBC Muaythai) และการจัดตั้งองค์กรที่เกี่ยวข้องกับมวยไทย เช่น สหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ (สหพันธ์มวยไทยนานาชาติ) หรือ IFMA มีแผนที่จะผลักดันมวยไทยเข้าสู่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก จากนั้นเมื่อวันที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2557 องค์การสหประชาชาติ (UN) ได้ประกาศให้มวยไทยเป็นกีฬาของประชาคมโลก โดยลงนามข้อตกลงความร่วมมือกับสภามวยไทยโลกและสหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติด้วย
 
มวยไทยนานาชาติ

 

ศิลปะ วัฒนธรรม และแหล่งมรดก หมวดหมู่: ศิลปะ วัฒนธรรม และแหล่งมรดก

ศูนย์ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี กลุ่ม: ศูนย์ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี

ปรับปรุงล่าสุด : 6 เดือนที่แล้ว

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม

ศิลปะ วัฒนธรรม และแหล่งมรดก ศิลปะ วัฒนธรรม และแหล่งมรดก

สถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ และอนุสาวรีย์ สถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ และอนุสาวรีย์(3)

แลนด์มาร์ก และอนุสรณ์สถาน แลนด์มาร์ก และอนุสรณ์สถาน(4)

พระราชวัง พระราชวัง(1)

ศูนย์ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี ศูนย์ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี(11)

พิพิธภัณฑ์ พิพิธภัณฑ์(2)

สถานที่ท่องเที่ยวเชิงวิชาการ สถานที่ท่องเที่ยวเชิงวิชาการ

ไร่ สวนเพื่อการศึกษา ไร่ สวนเพื่อการศึกษา(2)

มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัย

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์

วัด วัด(50/298)

มัสยิด มัสยิด(2)

สถานที่เกี่ยวกับศาสนาอื่นๆ สถานที่เกี่ยวกับศาสนาอื่นๆ(7)

โครงการในพระราชดำริ โครงการในพระราชดำริ

โครงการหลวง โครงการหลวง(4)

วิถีชีวิต วิถีชีวิต

หมู่บ้าน ชุมชน หมู่บ้าน ชุมชน(5)

ตลาดท้องถิ่น ตลาดท้องถิ่น(4)

ตลาดน้ำ ตลาดน้ำ(1)

ธรรมชาติ และสัตว์ป่า ธรรมชาติ และสัตว์ป่า

อุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และเขตอนุรักษ์ทางทะเล อุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และเขตอนุรักษ์ทางทะเล(2)

ดอย และภูเขา ดอย และภูเขา(1)

เขื่อน พื้นที่อนุรักษ์ ทะเลสาบ เขื่อน พื้นที่อนุรักษ์ ทะเลสาบ(6)

น้ำตก น้ำตก(1)

ถ้ำ ถ้ำ(1)

แม่น้ำลำคลอง แม่น้ำลำคลอง(1)

อ่าว และชายหาด อ่าว และชายหาด(1)

หมู่เกาะ หมู่เกาะ(2)

แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอื่นๆ แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอื่นๆ(2)

บันเทิง และท่องเที่ยวเชิงเกษตร บันเทิง และท่องเที่ยวเชิงเกษตร

สวนสัตว์ และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ สวนสัตว์ และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ(1)

แคมป์สัตว์ และการแสดงสัตว์ แคมป์สัตว์ และการแสดงสัตว์(1)

ฟาร์ม, ไร่, สวน, สวนสาธารณะ และการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ฟาร์ม, ไร่, สวน, สวนสาธารณะ และการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ(4)

สปาเพื่อสุขภาพ สปาเพื่อสุขภาพ

สปาเพื่อสุขภาพ สปาเพื่อสุขภาพ(1)