หน้าหลัก > ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ > จ.อุบลราชธานี > อ.เมืองอุบลราชธานี > ต.ในเมือง > มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น


อุบลราชธานี

มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น

มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น

Rating: 3.4/5 (15 votes)

มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น (วิทยาลัยโปลีเทคนิคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) มีประวัติอันยาวนานในการทุ่มเทให้กับงานบริการด้านการศึกษาแกประชาชนและชุมชนในจังหวัดอุบลราชธานี โดยเริ่มมาจากโรงเรียนเทคนิค สิทธิธรรม
 
และในปี พ.ศ. 2526 เริ่มก่อตั้งโรงเรียนโปลีเทคนิคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อดำเนินรอยตามในการบริการด้านการศึกษาแก่ประชาชน ตราบจนทุกวันนี้โรงเรียนโปลีเทคนิคภาคตะวันออกเฉียงเหนือก็ยังคงไว้ซึ่งอุดมการณ์เดิม
 
ในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2542 ได้ดำเนินการก่อตั้ง วิทยาลัยโปลีเทคนิคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อเป็นสถาบันการศึกษาเอกชนระดับอุดมศึกษาในจังหวัดอุบลราชธานี ด้วยวิสัยทัศน์ที่จะเป็นสถาบันชั้นนำในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
 
เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2548 สภาวิทยาลัยดำเนินการเสนอเอกสาร และหลักฐานแสดงความพร้อมด้านต่างๆ ต่อสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา เพื่อขอเปลี่ยนประเภทเป็นมหาวิทยาลัย และวิทยาลัยได้รับใบอนุญาตให้เปลี่ยนชื่อสถานอุดมศึกษาเอกชน เป็น "มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น" เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2552
 
ปัจจุบันมหาวิทยาลัยเปิดการเรียนการสอนในระดับปริญญาตรี 11 สาขา ได้แก่ สาขาการบัญชี สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ สาขาการตลาด สาขาการจัดการธุรกิจชุมชน สาขาการจัดการอุตสาหกรรม สาขาการจัดการ สาขาการจัดการ (นานาชาติ) สาขานิติศาสตร์ สาขารัฐศาสตร์ สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ และสาขานิเทศศาสตร์
 
ระดับประกาศนียบัตรบัณฑิต มี 2 สาขา ได้แก สาขาการบริหารการศึกษา และสาขาวิชาชีพครูระดับปริญญาโท มี 3 สาขา ได้แก่ สาขาบริหารการศึกษา สาขาการเมืองการปกครอง และสาขาบริหารธุรกิจและในระดับปริญญาเอกมี 3 สาขา ได้แก่ สาขาวิชาการบริหารกาศึกษา และสาขาวิชาการจัดการ สาขารัฐศาสตร์
 
มหาวิทยาลัยตั้งอยู่ในตัวเมืองจังหวัดอุบลราชธานี บนพื้นที่ 12 ไร่ โดยมีสิ่งอำนวยความสะดวกทางการศึกษาและการกีฬาบริการแก่นักศึกษา ปัจจุบันของมหาวิทยาลัยฯ มีจำนวนประมาณ 4,000 คน และนักเรียนของโรงเรียนโปลีฯ มีจำนวนประมาณ 5,000 คน

เว็ปไซต์ : www.umt.ac.th

โทร : 045283770-3

แฟกซ์ : 045283773

มหาวิทยาลัย หมวดหมู่: มหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยเอกชน กลุ่ม: มหาวิทยาลัยเอกชน

ปรับปรุงล่าสุด : 3 ปีที่แล้ว

แผนที่มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม

มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยเอกชน มหาวิทยาลัยเอกชน(2)

https://www.lovethailand.org/อ.เมืองอุบลราชธานี(2)