หน้าหลัก > ภาคกลาง > จ.ปทุมธานี > อ.คลองหลวง > ต.คลองหนึ่ง > มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต


ปทุมธานี

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

Rating: 2.9/5 (14 votes)

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต 99 ม.18 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 12121
 
แผนการเรียนการสอนจากท่าพระจันทร์มายังศูนย์รังสิตนั้น จากมติที่ประชุมครั้งที่ 12/2539 วันที่ 28 พฤศจิกายน 2539 สภามหาวิทยาลัยอนุมัติแผนการขยายกิจกรรมระดับปริญญาตรีมายังศูนย์รังสิต โดยให้ขยายการเรียนการสอนมาพร้อมกันทุกคณะในปีการศึกษา 2545 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขยายการเรียนการสอนระดับปริญญาตรีทางสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ หลักสูตรปกติมาดำเนินการที่ศูนย์รังสิต
 
และเพื่อพัฒนาศูนย์รังสิตให้เป็นศูนย์กลางการบริหารจัดการและให้เป็นเมืองมหาวิทยาลัยที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งได้มีการเตรียมการมาตั้งแต่ปี 2539 โดยเตรียมใช้พื้นที่บนเนื้อที่ 2 แห่ง คือ เนื้อที่ติดกับคณะวิศวกรรมศาสตร์ 70 ไร่ ไว้สำหรับกลุ่มสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ ส่วนแห่งที่ 2 คือ ด้านหน้าอาคารบรรยายรวม 1 ประมาณ 4 ไร่ เพื่อเตรียมไว้สำหรับเป็นสำนักงานอธิการบดี ซึ่งปัจจุบันอาคารทั้งสองแห่งได้สร้างเสร็จและใช้งานแล้ว 
 
อย่างไรก็ตาม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต จะยังคงพัฒนาความก้าวหน้าต่อไปเพื่อผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพทั้งด้านความรู้ ความสามารถ และมีคุณธรรมจริยธรรมเพื่อออกไปรับใช้สังคมได้อย่างมีประสิทธิภาพ อันจะก่อให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนและประเทศชาติต่อไป

เว็ปไซต์ : www.tu.ac.th/org/rscampus

โทร : 025644440-59

มหาวิทยาลัย หมวดหมู่: มหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยของรัฐ กลุ่ม: มหาวิทยาลัยของรัฐ

ปรับปรุงล่าสุด : 7 ปีที่แล้ว

แผนที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม

มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยของรัฐ มหาวิทยาลัยของรัฐ(1)

https://www.lovethailand.org/อ.คลองหลวง(1)