หน้าหลัก > ภาคใต้ > จ.ระนอง > อ.สุขสำราญ > ต.นาคา > เกาะค้างคาว


ระนอง

เกาะค้างคาว

เกาะค้างคาว

Rating: 4/5 (5 votes)

วันเปิดทำการ: ทุกวัน
เวลาเปิดทำการ: 06.00 - 18.00 น.
 
เกาะค้างคาว อยู่ในอุทยานแห่งชาติแหลมสน เป็นเกาะที่มีหาดทรายขาวละเอียด ด้านเหนือของเกาะเป็นหาดหินงาม มีหินทรงกลมมนเรียงรายอยู่เต็มหาดไปหมด จากหาดบางเบนนั่งเรือไปเกาะค้างคาวใช้เวลาประมาณ 40 นาที
 
เกาะค้างคาว ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะสีชัง มีอาณาเขตไม่กว้างใหญ่เท่าไรนัก บริเวณรอบๆ เกาะ ส่วนใหญ่ จะเป็น หินผา ลาดชัน ส่วนด้านหน้าของเกาะ ที่ติดกับเกาะสีชัง จะเป็นหาดทราย ทอดตัว ยาว ประมาณ 200 เมตร โดยมีแนวปะการัง ทอดตัว เรียงราย ขนาดคู่ตลอดแนวหาด กิจกรรม บน เกาะ ค้างคาว มีหลากหลายรูปแบบเช่นกิจกรรมดำน้ำดูปะการัง กิจกรรม ตกปลาหมึก
 
และกิจกรรมตกปลาชายฝั่ง อีกทั้งยังใช้เป็นที่หลบพายุหลบลมในช่วงหน้ามรสุม ของบรรดาเรือหาปลาอีกด้วย แต่ทำไม น้อยคน นักที่จะรู้จักเกาะค้างคาว แม้แต่นักตกปลาที่แล่นเรือวิ่งผ่าน เป็นประจำ ยังไม่รู้จัก เกาะค้างคาวก็มีไม่น้อย วันนี้ผมจะพาท่านไปรู้จักหมายตกปลาชายฝั่ง ที่มีปลาให้ท่านได้อัดได้เย่อมากมาย โดยเฉพาะ ปลาฉลาม หูดำวันนี้ผมจะพา ฟ.แฟน โลกกว้าง ไปรู้จักกับเกาะค้างคาว
 
สถานที่ตกปลาชายฝั่งแห่งหนึ่งอยู่ไม่ไกลจาก กรุงเทพ เหมาะกับ การพา ครอบครัวไปพักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง การเดินทางสะดวกสบาย อีกทั้งสถานที่แห่งนี้มีหมายตกปลาชายฝั่ง ให้ท่านได้ ตื่นเต้นกับเกมส์ ฟิช โดยเฉพาะปลาฉลามหูดำ ที่มีอยู่ชุกชุม มากมาย หลายขนาด ตั้งแต่ขนาด 2 กิโล จนถึง 80 กิโล ถ้าน้ำดี ไม่เสียเป็น "ขี้ปลาวาฬ ละก้อผมเชื่อว่าคงจะได้พบตัวมันแน่นอน
 
เมื่อช่วงต้นเดือน มิถุนายน ผมและเพื่อนๆ ชาว WeekendHobby ตกลงปลงใจกันไว้ว่าจะไปเสาะหา หมายตกปลาชายฝั่งสักแห่ง เพราะช่วงตลอดฤดูฝนนี้ เราคงจะออกเรือไปตกปลากลางทะเลคงจะไม่ไหว มันออกจะเสี่ยงเกินไป เดี๋ยวชีวิตจะหาไม่ แทนที่จะได้ไปตกปลากลับกลายไปทำหมายเรือจมแห่งใหม่เสียฉิบ เราจึงหันมามองหมายธรรมชาติชายฝั่ง ที่อยู่ไม่ไกลเกินไป
 
สถานที่เกาะค้างคาวจึงถูกนำมาเปิดประเด็น นำมาตั้งกระทู้ในเวป WeekendHobby.com เพื่อระดมเพื่อนนักตกปลา ไปทดสอบหมายชายฝั่ง ที่เกาะ ค้างคาว กำหนดการต่างๆ ก็เริ่มขึ้น การไปทดสอบเปิดหมายในครั้งแรก ได้สร้างความประทับใจ ให้กับเพื่อนๆ ที่ไปกันเกิดอาการ ตื่นผวาจากเสียงรอกร้องตลอดทั้งคืน เล่นเอาไม่ได้หลับ ไม่ได้นอน กันเลยทั้งคืน ต้องมานั่งถ่างตาเฝ้า คันเบ็ด พอเราเคลิ้มๆ จะหลับหน่อย ปลาก็ลากเหยื่อเสียงรอกดังแกร็ก ปลุกให้ตื่นทุกที
 
แต่เพราะ อุปสรรคใต้น้ำพวกแนวกองหินและปะการัง ที่คมยิ่งกว่าใบมีดโกน และมีอยู่มากมาย ตลอดแนวชายฝั่ง มาบาดสายเอ็น ขาดทุกครั้ง ที่ เราวัดคัน ในครั้งนั้นเราไม่ได้ปลาสักตัว ทั้งๆ ที่เรามีโอกาสน่าจะได้ขึ้นมาบ้าง เหยื่อปลาหมึกที่เราช่วยกันตกขึ้นมาเมื่อตอนกลางวัน ทั้ง 25 ตัว และจากที่ซื้อจากร้านค้าอีก 8 ตัว หมดเกลี้ยง จากปัญหาในวันนั้นจึงมาเป็นการบ้านให้เราต้องขบคิด หาวิธีที่จะ นำไปใช้ พิชิต กับปลาชายฝั่ง รอจนถึงเวลาที่เราจะกลับไปล้างตากันอีกครั้ง

ธรรมชาติ และสัตว์ป่า หมวดหมู่: ธรรมชาติ และสัตว์ป่า

หมู่เกาะ กลุ่ม: หมู่เกาะ

ปรับปรุงล่าสุด : 3 ปีที่แล้ว

แผนที่เกาะค้างคาว

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม

ศิลปะ วัฒนธรรม และแหล่งมรดก ศิลปะ วัฒนธรรม และแหล่งมรดก

สถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ และอนุสาวรีย์ สถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ และอนุสาวรีย์(4)

แลนด์มาร์ก และอนุสรณ์สถาน แลนด์มาร์ก และอนุสรณ์สถาน(2)

พระราชวัง พระราชวัง(2)

ศูนย์ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี ศูนย์ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี(4)

สถานที่ท่องเที่ยวเชิงวิชาการ สถานที่ท่องเที่ยวเชิงวิชาการ

ไร่ สวนเพื่อการศึกษา ไร่ สวนเพื่อการศึกษา(1)

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์

วัด วัด(12)

สถานที่เกี่ยวกับศาสนาอื่นๆ สถานที่เกี่ยวกับศาสนาอื่นๆ(2)

วิถีชีวิต วิถีชีวิต

หมู่บ้าน ชุมชน หมู่บ้าน ชุมชน(2)

ธรรมชาติ และสัตว์ป่า ธรรมชาติ และสัตว์ป่า

อุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และเขตอนุรักษ์ทางทะเล อุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และเขตอนุรักษ์ทางทะเล(6)

ดอย และภูเขา ดอย และภูเขา(4)

น้ำตก น้ำตก(15)

น้ำพุร้อน น้ำพุร้อน(3)

ถ้ำ ถ้ำ(4)

แม่น้ำลำคลอง แม่น้ำลำคลอง(2)

อ่าว และชายหาด อ่าว และชายหาด(10)

หมู่เกาะ หมู่เกาะ(8)

แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอื่นๆ แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอื่นๆ(3)