หน้าหลัก > ภาคกลาง > จ.กรุงเทพมหานคร > อ.บางกะปิ > ต.คลองจั่น > มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต


กรุงเทพมหานคร

มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต

มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต

Rating: 4/5 (5 votes)

มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ถือกำเนิดขึ้นภายใต้ความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ของ ท่านอาจารย์ประชุม รัตนเพียร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และท่านอาจารย์วิจิตรา รัตนเพียร ที่ต้องการจะพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ประกอบด้วยความรู้ ความสามารถ ในอันที่จะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไป
 
มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ได้รับใบอนุญาตจัดตั้งขึ้นเป็นสถาบันอุดมศึกษาเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2540 และเริ่มดำเนินการเปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ปีการศึกษา 2542 ในนามของวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ต่อมาเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2546 ทบวงมหาวิทยาลัย ได้อนุมัติให้จัดตั้งมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ขึ้นอีกแห่งหนึ่ง
 
และในปีเดียวกันก็ได้ให้ความเห็นชอบในการรวมกิจการเข้ากับวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ส่งผลให้ มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต เป็นสถาบันอุดมศึกษาเอกชนที่มีความมั่นคงเป็นปึกแผ่น ในการพัฒนาด้านจัดการศึกษา สู่ระดับมาตรฐานสากล ในปัจจุบันมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิตจัดการศึกษาทั้งในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก รวมทั้งได้ผ่านการประเมินคุณภาพการศึกษาจากหน่วยงานประเมินของภาครัฐ
 
มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ได้รับการออกแบบโดยใช้หลักของการพัฒนาให้เป็นอุทยานแห่งการเรียนรู้ (Knowledge Park) ที่มีบรรยากาศร่มรื่น สะอาด น่าเรียน น่าอยู่ (Green, Clean & Beautiful) มีพื้นที่และสถานที่ เพื่อการสันทนาการเรียนรู้และทำงานด้วยความสะดวกสบาย เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก
 
อาทิ ระบบอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง (Wi-Fi) ครอบคลุมทุกพื้นที่ของมหาวิทยาลัย มีสถานที่เพื่อการสันทนาการ นันทนาการ มีหอประชุม อาคารเรียน ห้องเรียนพร้อมโสตทัศนูปกรณ์ทันสมัย ที่เพียงพอ สามารถรองรับกับจำนวนนิสิต ห้องทดลองสำหรับการออกอากาศรายการวิทยุและโทรทัศน์ ห้องเรียนดนตรี อาคารเพื่อทำกิจกรรมของสโมสรนิสิต และชมรมต่างๆ รวมถึงศูนย์กีฬา (Sports Complex) ซึ่งประกอบด้วยสนามกีฬาหลากหลายประเภทแบบครบวงจร สระว่ายน้ำมาตรฐานขนาดโอลิมปิค สถานที่ออกกำลังกาย ห้องพยาบาลที่มีอุปกรณ์ทางการแพทย์
ที่ครบถ้วนในการรักษาพยาบาลเบื้องต้นและรักษาพยาบาลฉุกเฉิน ตลอดจนหอพักนิสิต RBAC PLACE ที่สะอาด ปลอดภัย และมีความเหมาะสมกับนิสิตที่เข้าศึกษา
 
นอกเหนือจากสภาพแวดล้อมซึ่งเอื้ออำนวยต่อการศึกษาเรียนรู้แล้วในด้านการเรียนการสอน มหาวิทยาลัย จัดให้มีอาจารย์ประจำที่มีคุณภาพ อีกทั้งอาจารย์พิเศษผู้ทรงคุณวุฒิและประสบการณ์ร่วมทำการสอนในสาขาวิชาต่างๆ และการดูแลให้คำปรึกษานิสิตอย่างใกล้ชิด ในด้านของการศึกษาค้นคว้าหาข้อมูล มหาวิทยาลัยจัดให้มีห้องสมุดซึ่งมีความทันสมัย ได้มาตรฐาน มีหนังสือ วารสาร สื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ ทั้งภาษาไทยและภาษา ต่างประเทศ รวมทั้งบริการอินเทอร์เน็ต ซึ่งนิสิตทุกระดับสามารถเข้าศึกษาค้นคว้าได้อย่างครบครัน
 
มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิตเป็นสถาบันอุดมศึกษาเอกชนที่มีจุดมุ่งหมายสำคัญ คือ การผลิตบัณฑิต ในสาขาวิชาที่ตรงกับความต้องการในการพัฒนาประเทศ และสามารถประกอบสัมมาชีพอิสระได้อย่างมีศักดิ์ศรี
 
มีความเป็นมืออาชีพ โดยมหาวิทยาลัยได้ดำเนินการปรับปรุงหลักสูตรให้ทันสมัยอยู่อย่างต่อเนื่องเพื่อให้ทันต่อความก้าวหน้าทางวิทยาการและมุ่งสู่ความเป็นสากล อีกทั้งได้ให้การส่งเสริมและการสนับสนุนแก่นิสิตให้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมร่วมกัน ทั้งด้านดนตรี กีฬา สันทนาการและการทำประโยชน์ด้านบริการสังคมชุมชน
 
ดังอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัยที่ว่า “นิสิต RBAC เป็นผู้มีความรู้คู่จิตอาสา” นิสิตซึ่งสำเร็จการศึกษาเป็นบัณฑิตจากมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิตจึงมีความเพียบพร้อมด้วยคุณธรรม จริยธรรม เป็นผู้มีความเสียสละ และมีจิตสาธารณะ สามารถค้นพบและพัฒนาตนเองสู่ความเป็นเลิศ อันนำมาซึ่งความสง่างามแห่งชีวิต สามารถดำรงตนอย่างมีความสุข และมีความรับผิดชอบต่อสังคมสมกับความเป็น “รัตนบัณฑิต” อย่างแท้จริง

เว็ปไซต์ : www.rbac.ac.th

โทร : 023754480-6

แฟกซ์ : 023754489

มหาวิทยาลัย หมวดหมู่: มหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยเอกชน กลุ่ม: มหาวิทยาลัยเอกชน

ปรับปรุงล่าสุด : 9 ปีที่แล้ว

แผนที่มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม

มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยเอกชน มหาวิทยาลัยเอกชน(24)

https://www.lovethailand.org/อ.ดุสิต(1)

https://www.lovethailand.org/อ.คลองเตย(1)

https://www.lovethailand.org/อ.จตุจักร(2)

https://www.lovethailand.org/อ.บางกะปิ(2)

https://www.lovethailand.org/อ.บางเขน(1)

https://www.lovethailand.org/อ.ประเวศ(1)

https://www.lovethailand.org/อ.ปทุมวัน(1)

https://www.lovethailand.org/อ.ป้อมปราบศัตรูพ่าย(1)

https://www.lovethailand.org/อ.พญาไท(2)

https://www.lovethailand.org/อ.ภาษีเจริญ(1)

https://www.lovethailand.org/อ.มีนบุรี(1)

https://www.lovethailand.org/อ.หนองจอก(1)

https://www.lovethailand.org/อ.สาทร(1)

https://www.lovethailand.org/อ.หนองแขม(2)

https://www.lovethailand.org/อ.สวนหลวง(1)

https://www.lovethailand.org/อ.ดินแดง(1)

https://www.lovethailand.org/อ.สายไหม(1)

https://www.lovethailand.org/อ.วังทองหลาง(1)

https://www.lovethailand.org/อ.บางนา(1)

https://www.lovethailand.org/อ.ทวีวัฒนา(1)