Main > Eastern > Rayong > Muang Rayong > Phe > ท่าเรือบ้านเพ


Rayong

ท่าเรือบ้านเพ

ท่าเรือบ้านเพ

Rating: 3.7/5 (6 votes)

วันเปิดทำการ: ทุกวัน
เวลาเปิดทำการ: 07.00 - 18.00 น.
 
ท่าเรือบ้านเพ เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยว หรือผู้คนที่อยู่บนเกาะเสม็ดจะต้องมาข้ามฟากที่ท่าเรือบริเวณฝั่งบ้านเพ ที่นี่มีผู้ให้บริการหลายรายเพื่อข้ามไปมาระหว่างเกาะเสม็ดกับฝั่งบ้านเพ ผู้ให้บริการก็มีอยู่หลายรายอาทิ ท่าเรือบ้านเพ ท่าเรือนวลทิพย์ ท่าเรือเพ เป็นต้น
 
เรือที่ให้บริการก็จะมีแบบ เรือโดยสาร เรือสปีดโบ๊ท แลเรือประมง ที่จะมาจอดอยู่ที่ท่าเรือบ้านเพ ระยะหลัง ๆ ที่ผ่านมานักท่องเที่ยวจะข้ามไปได้เฉพะตัว ส่วนยานพาหนะต้องฝากไว้ที่ท่าเรือบ้านเพ แต่อนาคตอันใกล้นี้ยานพาหนะก็จะข้ามไปได้แล้ว เพราะตอนนี้สะพานกำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการสร้างอยู่ 
 
ค่าเรือโดยสาร เรือใหญ่ประมาณท่านละ 100 บาท ไปกลับ (ท่าเรือหน้าด่าน) ท่านละ 60 บาท (อ่าววงเดือน) เวลาเรือออก 07.00 น. ทุกวัน เรือหมดเวลาประมาณ 18.00 น. เรือจะออกทุกชั่วโมงไปส่งที่ท่าเรือหน้าด่าน ส่วนไปส่งอ่าววงเดือน เรือจะออก 09.30 น. และ 13.30 น. ค่าฝากรถ วันละ 40 บาท
 
การเดินทาง จากกรุงเทพฯ ไปตามเส้นทางชลบุรี และไปตามเส้นทาง อ.แกลง จังหวัดระยอง และให้ตรงไปตัวอ.แกลงครับ อ.บ้านบึง - หนองใหญ่ - อ.วังจันทร์ - และสิ้นสุดที่อำเภอแกลง จากนั้นให้ท่านขับไปประมาณ 0.5 กม. ท่านจะพบกับไฟแดงซึ่งตรงไปจะข้ามไปยังตลาดเมืองแกลง ให้ท่านข้ามไปได้เลยครับ จากนั้นวิ่งตรงมาประมาณ ซัก 800 เมตร
 
ท่านจะพบป้ายไปยังแหลมแม่พิมพ์ครับ ให้ท่านเลี้ยวขวาไปได้เลย ซึ่งท่านขับมาประมาณ 12 กม. ท่านก็จะพบกับอนุสาวรีย์ สุนทรภู่ ซึ่งติดกับริมถนนครับ และขับมาประมาณ อีก 7 กม. ท่านก็จะผ่านกับแหลมแม่พิมพ์ และขับลัดเลาะชายหาดมาเรื่อย ๆจะผ่านสวนสน และจะเข้าสู่ ตลาดบ้านเพครับ เส้นทางนี้เหมาะสำหรับเที่ยวไปตามสถานที่ท่องเที่ยวริมทะเล และยังใช้ได้หลายเส้น ได้แก่ 
 
- ทางหลวงหมายเลข 3 ( ถนนสุขุมวิท) จากกรุงเทพฯ ผ่านอำเภอบางปู อำเภอบางปะกง จังหวัดชลบุรี บางแสน ศรีราชา พัทยา หาดจอมเทียน สัตหีบ อำเภอบ้างฉาง ไปจนถึงอำเภอเมือง จังหวัดระยอง รวมระยะทางประมาณ 220 กิโลเมตร 
 
- ทางหลวงหมายเลข 34 ( ถนนบางนา-ตราด) เริ่มจากตรงจุดสิ้นสุดทางด่วนด่านเฉลิมนคร อำเภอบางนา ผ่านอำเภอบางพลี อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ และเชื่อมต่อกับทางหลวงหมายเลข 3 ที่กิโลเมตรที่ 70 อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา หลังจากนั้นก็จะผ่านเส้นทางเดียวกันกับเส้นทางที่ 1 รวมระยะทางประมาณ 220 กิโลเมตร 
 
- ทางหลวงหมายเลข 36 ( บายพาส 36) จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางเดียวกับเส้นทางที่ 2 จนถึงกิโลเมตรที่ 140 อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าสู่เส้นทางหลวงหมายเลข 36 จากนั้นให้เดินทางต่อไปยังจังหวัดระยองด้วยระยะทาง 70 กิโลเมตร รวมระยะทางประมาณ 210 กิโลเมตร 
 
- ทางหลวงหมายเลข 7 ( สายมอเตอร์เวย์) เริ่มจากถนนพัฒนาการ เขตประเวศ กรุงเทพฯ ไปสิ้นสุดที่ จังหวัดชลบุรี ระยะทาง 75 กิโลเมตร จากนั้นใช้ทางหลวงหมายเลข 36 เป็นระยะทาง 100 กิโลเมตร จนถึงอำเภอเมือง จังหวัดระยอง รวมระยะทางทั้งสิ้นประมาณ 175 กิโลเมตร

Nature and Wildlife Category: Nature and Wildlife

Islands Group: Islands

Last Update : 10 YearAgo

Recommend

Art, Culture and Heritage Art, Culture and Heritage

Landmarks and Memorials Landmarks and Memorials(3)

Art, Craft Centres, Tradition Art, Craft Centres, Tradition(2)

Museums Museums(2)

Educational Places Educational Places

Educational Gardens, Farm Educational Gardens, Farm(2)

Places of Worship Places of Worship

Temple Temple(35)

Other religious and spiritural sites Other religious and spiritural sites(7)

Research and Development Research and Development

Royal Project Royal Project(1)

Suburban Living Suburban Living

Village, Community Village, Community(2)

Local Market Local Market(3)

Nature and Wildlife Nature and Wildlife

National Parks and Marine Reserves National Parks and Marine Reserves(2)

Mountain (Doi) Mountain (Doi)(2)

Dam, Reservoir, Lake Dam, Reservoir, Lake(5)

Waterfalls Waterfalls(4)

River, Canal River, Canal(2)

Bays and Beaches Bays and Beaches(28)

Islands Islands(8)

Other natural attractions Other natural attractions(4)

Entertainment and Agricultural Entertainment and Agricultural

Zoos and Aquariums Zoos and Aquariums(1)

Farm, Parks, Gardens and Ecotourism Farm, Parks, Gardens and Ecotourism(17)

Outdoor and Adventure Activities Outdoor and Adventure Activities(2)

Shopping Shopping

Shopping and Night Market Shopping and Night Market(1)